Tích hợp dữ liệu, nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp
Ngày 29/6, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty The Purpose Group và Công ty ANTS đã phối hợp tổ chức Hội thảo Grow Brands for Future và công bố hợp nhất giữa hai công ty nhằm hướng đến mục tiêu đi đầu trong việc tư vấn, cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Dẫn số liệu từ Tổng Cục thống kê, mặc dù chịu tác động của đại dịch COVID-19 kéo dài, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Việt Nam trong năm 2021 vẫn giữ mức tăng trưởng khoảng từ 3-4% so với năm 2020, nhiều các chuyên gia kinh tế cho biết: Người tiêu dùng nhanh chóng thích nghi việc mua sắm và tìm kiếm trải nghiệm thông qua các nền tảng khác nhau, từ đó thúc đẩy các thương hiệu phải nhanh chóng xây dựng chiến lược marketing và thương mại tích hợp đa kênh.
Điều này dẫn đến những thách thức mới cho vai trò của người làm marketing nói chung và Giám đốc Marketing (CMO) nói riêng. Họ không chỉ có trách nghiệm xây dựng những kiến trúc chiến lược và câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa mà còn phải không ngừng tìm kiếm những nguồn tăng trưởng trên thị trường, tiếp cận công cụ marketing mới và nỗ lực xây dựng sự hiện diện thống nhất của thương hiệu tại các điểm chạm khác nhau. Ông Trần Nguyễn Phi Long, Giám đốc Marketing bán lẻ của PNJ chia sẻ, giải quyết bài toán tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên của dữ liệu thực sự là thách thức lớn đối với người làm marketing hiện đại. Không có thương hiệu nào muốn “trễ chuyến đò” trên hành trình số hoá các hoạt động marketing và xây dựng nền tảng đa kênh để tiếp cận, gắn kết với khách hàng một cách hiệu quả nhất.Với kinh nghiệp hơn 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, The Purpose Group đã tư vấn và thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả cho các thương hiệu và startup hàng đầu tại Việt Nam.Từ 2019-2021, The Purpose Group đã cùng các đối tác chiến lược và ANTS khởi xướng diễn đàn "Omnichannel Playbook" với mục tiêu kết nối các nguồn lực, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với doanh nghiệp, giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng tích hợp đa kênh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Bà Nguyễn Thanh Giang, người sáng lập The Purpose Group, nhận định: Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng, từ các điểm chạm trên kênh online tới các nút chốt trên kênh offline.
Vai trò của các CMO là phải nắm bắt được xu thế chuyển dịch của thị trường và xác định được nguồn tăng trưởng tiềm năng cho thương hiệu. Điều này chỉ có thể đạt được khi thương hiệu nhìn nhận tầm quan trọng của việc tích hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ khi xây dựng mọi hoạt động marketing trong thời gian tới.
Trong khi đó, Tiến sĩ Đinh Lê Đạt, Tổng giám đốc của ANTS, chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số, thương mại đa kênh, chia sẻ: Có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức khác.Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh lại tiếp tục đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình tổ chức và vận hành đột phá, có khả năng thích ứng linh hoạt và tiên phong hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng để đồng hành cùng marketers trong kỷ nguyên mới.
Nhằm tập hợp các nguồn lực, thế mạnh của mỗi bên, tại hội thảo, The Purpose Group và ANTS công bố quyết định hợp nhất với tên gọi PURPOSE.ANT và giới thiệu mô hình tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng, thay vì cung cấp dịch vụ hay giải pháp đơn lập.Theo đó, PURPOSE.ANT triển khai nền tảng Antsomi CDP 365 với khả năng thu thập, phân tích và thống nhất dữ liệu khách hàng trên đa điểm chạm, qua đó phát huy tối đa mọi ưu thế về tư vấn chiến lược, giải pháp sáng tạo và nền tảng dữ liệu.Từ đó, giúp triển khai nhanh chóng và linh hoạt các hoạt động marketing tích hợp, cùng thương hiệu thiết kế và mang đến những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt hành trình.
Chia sẻ về giải pháp này, ông Serm Teck Choon, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Antsomi chia sẻ: Việc tích hợp 3 yếu tố này là thực sự cần thiết cho các hoạt động thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trong kỷ nguyên mới.Đó là, sáng tạo giúp định hướng những thông điệp, hình ảnh, nội dung; dữ liệu cung cấp hiểu biết sâu sắc về khách hàng và thúc đẩy những cơ hội tăng trưởng xuyên suốt phễu hành trình; công nghệ triển khai chiến dịch trên quy mô lớn với sức lan toả mạnh mẽ./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Người tiêu dùng Anh chuyển từ hàng có thương hiệu sang sản phẩm giá rẻ khi lạm phát cao
12:12' - 26/06/2022
Người tiêu dùng Anh đã chuyển từ các loại hàng hóa có thương hiệu sang các sản phẩm riêng của siêu thị có giá rẻ hơn khi lạm phát ở mức 8,3% trong tuần kết thúc ngày 12/6, cao nhất kể từ tháng 4/2009.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines, SeABank và Tập đoàn BRG ra mắt thẻ đồng thương hiệu SeATravel
16:03' - 24/06/2022
Ngày 24/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), Tập đoàn BRG ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu SeATravel.
-
Kinh tế Việt Nam
“Quê hương năm tấn” xây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế lúa gạo
16:02' - 24/06/2022
Tỉnh Thái Bình là địa phương có nhiều thế mạnh sản xuất lúa về điều kiện tự nhiên, khí hậu, hạ tầng thủy lợi và trình độ thâm canh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam
15:23' - 12/11/2025
Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; trong đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 20 tỉnh, thành trên cả nước.
-
DN cần biết
ASEAN nâng cao năng lực dệt may hướng tới xuất khẩu bền vững
14:26' - 12/11/2025
Ủy ban Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng quốc gia tổ chức họp tại Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức về hạ tầng chất lượng, giúp ngành dệt may ASEAN đáp ứng tiêu chuẩn xanh và yêu cầu thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ
14:02' - 12/11/2025
Lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội thu hút hơn 100 doanh nghiệp
13:08' - 12/11/2025
Sáng 12/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025 (Hanoi MIP Fair 2025).
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Bắc Ninh năm 2025
10:58' - 12/11/2025
Lễ hội trái cây Bắc Ninh năm 2025 thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, các hiệp hội ngành hàng, tổ chức quốc tế, cùng các đơn vị cung ứng công nghệ.
-
DN cần biết
Hàn Quốc trì hoãn cấp phép cho Google xuất dữ liệu bản đồ ra nước ngoài
10:19' - 12/11/2025
Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đã yêu cầu Google bổ sung hồ sơ trước ngày 5/2/2026, hoãn thẩm định yêu cầu xuất dữ liệu bản đồ có độ chính xác cao ra nước ngoài.
-
DN cần biết
Vĩnh Long mở hướng sinh kế bền vững cho vùng đất ngập nước
16:30' - 11/11/2025
Ngày 11/11, UBND tỉnh Vĩnh Long khởi động Dự án khuyến khích tài chính đổi mới để tạo sinh kế thích ứng ở vùng đất ngập nước (IFIA) trên địa bàn tỉnh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương xây dựng chiến lược phát triển dữ liệu đến năm 2030
21:34' - 10/11/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 3255/QĐ-BCT ban hành Chiến lược Phát triển dữ liệu và Quy hoạch tổng thể hạ tầng trung tâm dữ liệu của Bộ Công Thương.
-
DN cần biết
Đề xuất dời sân vận động Cần Thơ về Ô Môn
18:16' - 10/11/2025
Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ vừa đề xuất di dời sân vận động Cần Thơ - công trình từng là sân vận động lớn nhất Việt Nam về khu vực quận Ô Môn cũ.

Lãnh đạo Công ty ANTS chia sẻ giải pháp phát triển cho doanh nghiệp. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN
Lãnh đạo Công ty The Purpose Group chia sẻ về tiềm năng phát triển của thương hiệu tăng trưởng của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN