Người tiêu dùng Anh chuyển từ hàng có thương hiệu sang sản phẩm giá rẻ khi lạm phát cao

12:12' - 26/06/2022
BNEWS Người tiêu dùng Anh đã chuyển từ các loại hàng hóa có thương hiệu sang các sản phẩm riêng của siêu thị có giá rẻ hơn khi lạm phát ở mức 8,3% trong tuần kết thúc ngày 12/6, cao nhất kể từ tháng 4/2009.

Hãng nghiên cứu thị trường Kantar cho biết, giá tăng nhanh nhất với những mặt hàng như bơ, sữa và thức ăn cho chó, trong khi giảm với đồ uống có cồn.

Doanh thu của các siêu thị từ các mặt hàng có thương hiệu trong bốn tuần tính đến ngày 12/6 giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu từ các sản phẩm riêng tăng 2,9%, nhờ doanh thu cao của các cửa hàng giảm giá Aldi và Lidl.

 

Người đứng đầu bộ phận đánh giá hoạt động bán lẻ và tiêu dùng của Kantar, Fraser McKevitt, cho biết, các số liệu mới nhất cho thấy hóa đơn mua hàng tiêu dùng hàng năm trung bình tại Anh trên đà tăng 380 bảng (465 USD). Con số này tăng trên 100 bảng so với mức được đưa ra vào tháng Tư năm nay, cho thấy giá cả gần đây tăng mạnh và tác động của lạm phát ra sao.

Theo Kantar, lượng khách tới cửa hàng tăng 3,4% trong giai đoạn nói trên, trong khi tỷ lệ khách mua trực tuyến giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 là 12%. Lượng đơn đặt hàng trực tuyến giảm gần 9% trong tháng Sáu.

Ông McKevitt nói, cùng với việc quay lại với các thói quen trước dịch, sự giảm sút lượng khách hàng mua trực tuyến cũng là do các khách hàng muốn giảm chi phí bằng việc tránh phải trả phí giao hàng.

Theo Kantar, doanh số bán của các siêu thị trong 12 tuần tính đến ngày 12/6 giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục