Người tiêu dùng Anh chuyển từ hàng có thương hiệu sang sản phẩm giá rẻ khi lạm phát cao
Hãng nghiên cứu thị trường Kantar cho biết, giá tăng nhanh nhất với những mặt hàng như bơ, sữa và thức ăn cho chó, trong khi giảm với đồ uống có cồn.
Doanh thu của các siêu thị từ các mặt hàng có thương hiệu trong bốn tuần tính đến ngày 12/6 giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu từ các sản phẩm riêng tăng 2,9%, nhờ doanh thu cao của các cửa hàng giảm giá Aldi và Lidl.Người đứng đầu bộ phận đánh giá hoạt động bán lẻ và tiêu dùng của Kantar, Fraser McKevitt, cho biết, các số liệu mới nhất cho thấy hóa đơn mua hàng tiêu dùng hàng năm trung bình tại Anh trên đà tăng 380 bảng (465 USD). Con số này tăng trên 100 bảng so với mức được đưa ra vào tháng Tư năm nay, cho thấy giá cả gần đây tăng mạnh và tác động của lạm phát ra sao.
Theo Kantar, lượng khách tới cửa hàng tăng 3,4% trong giai đoạn nói trên, trong khi tỷ lệ khách mua trực tuyến giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 là 12%. Lượng đơn đặt hàng trực tuyến giảm gần 9% trong tháng Sáu. Ông McKevitt nói, cùng với việc quay lại với các thói quen trước dịch, sự giảm sút lượng khách hàng mua trực tuyến cũng là do các khách hàng muốn giảm chi phí bằng việc tránh phải trả phí giao hàng. Theo Kantar, doanh số bán của các siêu thị trong 12 tuần tính đến ngày 12/6 giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái./.- Từ khóa :
- Anh
- hàng giá rẻ
- kinh tế anh
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Anh: Niềm tin của người tiêu dùng xuống mức thấp kỷ lục
11:08' - 24/06/2022
Niềm tin của người tiêu dùng Vương quốc Anh đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng khi các hộ gia đình phải vật lộn với đà tăng của chi phí sinh hoạt và viễn cảnh các cuộc đình công kéo dài.
-
Kinh tế Thế giới
Yếu tố nào tác động đến năng lực cạnh tranh của Australia?
12:35' - 21/06/2022
Theo Ủy ban Phát triển Kinh tế Australia (CEDA), những yếu tố bất lợi trong môi trường chính sách của Australia đã khiến nước này chưa đạt được năng lực cạnh tranh cao hơn.
-
Kinh tế Thế giới
Doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5/2022
10:25' - 16/06/2022
Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 15/6, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5/2022 đã giảm do người tiêu dùng giảm chi tiêu trong bối cảnh lạm phát tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…