Tiến triển của dự luật cắt giảm thuế đưa Phố Wall lên mức cao kỷ lục mới

08:06' - 29/11/2017
BNEWS Phố Wall chinh phục các mức cao kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày 28/11, giữa bối cảnh dự luật cắt giảm thuế có tiến triển tích cực.
Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới. Ảnh: THX/TTXVN

Trong khi đó, phiên điều trần của người được chỉ định vào vị trí Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cũng không có gì gây bất ngờ.

Cả ba chỉ số chủ lực của chứng khoán Mỹ đều chốt phiên ở mức kỷ lục mới trong xu hướng hồi phục của chứng khoán toàn cầu sau một phiên giao dịch ảm đạm trước đó. Các thị trường châu Á và châu Âu đều chốt phiên hoặc ổn định hoặc tăng điểm, với chỉ số FTSE của London tăng mạnh sau khi các ngân hàng Anh vượt qua được các cuộc sát hạch về khả năng chịu sức ép.

Tại New York, chỉ số Dow Jones tăng 1,1%, lên 23.836,71 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 1%, lên 2.627,04 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5%, lên 6.912,36 điểm.

Chứng khoán Mỹ hầu như tăng điểm trong suốt phiên, khi báo cáo khả quan về lòng tin tiêu dùng và phiên điều trần của ông Powell cho thấy những quan điểm nhìn chung là ủng hộ chính sách hiện nay của Fed, dù ông dường như muốn nới lỏng quy định hơn so với thời người tiền nhiệm. Thị trường có phần đuối hơn sau khi có tin CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa, nhưng lấy lại động lực sau khi Ủy ban Ngân sách Thượng viện thông qua kế hoạch cải cách thuế trước khi được đưa ra bỏ phiếu toàn thể tại Thượng viện sớm nhất là ngay trong tuần này và sau đó là được các lãnh đạo lưỡng viện thảo luận để thống nhất một phiên bản cuối cùng.

Tại châu Âu, chỉ số CAC 40 của thị trường Paris tăng 0,6%, chỉ số DAX 30 của thị trường Frankfurt tăng 0,5%, còn chỉ số FTSE 100 của thị trường London tăng 1%. Nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực tài chính tại London nhận được "hậu thuẫn" lớn sau khi Ngân hàng trung ương Anh công bố bảy ngân hàng lớn nhất nước này đã qua các cuộc sát hạch sức ép mới nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục