Tiêu thụ phân bón NPK Phú Mỹ tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ

19:54' - 12/06/2021
BNEWS Năm tháng đầu năm 2021, tiêu thụ phân bón NPK Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, sản lượng sản xuất phân bón NPK Phú Mỹ vượt kế hoạch 17% và tăng 69% so với cùng kỳ 2020.
Theo PVFCCo, trong 5 tháng qua, doanh nghiệp đã tập trung phân tích dự báo, thực hiện kế hoạch chuẩn bị, điều độ hàng hóa hợp lý, nhanh chóng chuyển hướng công tác nghiên cứu tiếp thị phù hợp điều kiện dịch bệnh.
Vì vậy, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương là thị trường tiêu thụ trọng điểm và Nhà máy Đạm Phú Mỹ bảo dưỡng, nhưng nguồn cung phân bón vẫn đảm bảo cung ứng ra thị trường.
Bên cạnh đó, PVFCCo đã tập trung trong phòng chống, ứng phó với dịch COVID-19, đảm bảo an toàn sản xuất. PVFCCo đã triển khai các biện pháp phòng chống từ xa, "nhiều vòng, nhiều lớp", nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các nguy cơ, đảm bảo sức khỏe của người lao động.
PVFCCo yêu cầu các đơn vị chủ động nắm bắt thông tin, theo dõi sát sao thông tin các cán bộ đi, lưu trú và trở về từ các vùng có nguy cơ cao; rà soát, chuẩn bị sẵn các kịch bản, phương án, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng chống dịch. Các đơn vị tiếp tục duy trì công tác phòng chống tại cơ sở như: đo thân nhiệt tại cổng đơn vị, đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, khai báo y tế.
Đặc biệt, đối với công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ có sự tham gia của các chuyên gia đến từ nước ngoài, các biện pháp phòng chống càng được thực hiện nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.
Các chuyên gia được bố trí phòng làm việc riêng, theo dõi y tế hàng ngày, hạn chế tiếp xúc, chủ yếu giao tiếp qua bộ đàm, điện thoại, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi tiếp xúc, vệ sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt hàng ngày.
Khi các chuyên gia ra hiện trường làm việc, bộ phận liên quan sẽ thông báo tới toàn thể người lao động và nhà thầu làm việc tại khu vực trên, ghi nhật ký lịch trình, bố trí người giám sát và lập danh sách những người tiếp xúc, gửi cho y tế Nhà máy hàng ngày để cùng theo dõi. Khi cần tổ chức họp trao đổi công việc, mỗi buổi họp đều lập danh sách các cá nhân tham gia và nhân viên phục vụ.
Với ý thức cao trong phòng chống dịch COVID-19, đến nay, toàn PVFCCo tuyệt đối an toàn, tạo điều kiện cho các mặt hoạt động khác được triển khai hiệu quả.
Đặc biệt, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần thứ 10, đạt được toàn bộ các mục tiêu: An toàn cao nhất, chất lượng tốt nhất, tiết kiệm nhiều nhất, tiến độ nhanh nhất.
Đây là cơ sở quan trọng để Nhà máy tiếp tục hoạt động tốt nhất sau khi bảo dưỡng và kịp thời cho ra sản phẩm ure trở lại từ ngày 20/5, góp phần đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong bối cảnh nhu cầu phân bón tăng mạnh do bước vào cao điểm canh tác, chăm bón vụ Hè thu, một trong những vụ mùa lớn nhất trong năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục