TikTok chính thức khởi động mùa Mega Sales 2024
Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.
Theo kết quả nghiên cứu do TikTok thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 tại Việt Nam có đến 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm. Trong đó, nhóm khách hàng siêu cấp tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp bán hàng vào cuối năm; có 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop và 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.
Theo Tiktok, để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ quen mua sắm của khách hàng. TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với có sở thích mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.Cụ thể, Nhóm Cao thủ săn sale, họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng; Nhóm người mua nhàn nhã, họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm; Nhóm người mua theo cảm hứng, nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng; Nhóm người mua có ý thức, họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.
Theo TikTok Việt Nam, dựa trên một nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo gấp 2 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.
Còn theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sự kiện. Đặc biệt, năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng này.
Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị và chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ở Việt Nam tăng gần 55%
14:39' - 29/07/2024
Trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop).
-
Công nghệ
Nền tảng TikTok Shop ra mắt dự án "Nghề Chủ Chốt"
20:24' - 19/07/2024
Ngày 19/7, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tòa án EU bác đơn kháng cáo của TikTok liên quan Đạo luật Thị trường kỹ thuật số
19:50' - 17/07/2024
Tòa án sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) đã bác đơn kháng cáo của công ty ByteDance – công ty mẹ của TikTok.
-
Công nghệ
TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á
08:36' - 17/07/2024
Một nghiên cứu công bố ngày 16/7 cho hay TikTok, ứng dụng video ngắn của tập đoàn công nghệ ByteDance (Trung Quốc), đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Sắp diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng ảnh/video “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”
17:01' - 21/10/2025
Lễ trao Giải và Trưng bày Giải thưởng ảnh/video “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” lần thứ 2 sẽ diễn ra ngày 23/10 tới tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
-
Công nghệ
Lần đầu tiên “người dẫn ảo” xuất hiện trên truyền hình Anh
14:38' - 21/10/2025
Kênh truyền hình Channel 4 của Anh đã gây chú ý khi lần đầu tiên sử dụng người dẫn chương trình do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra trong một tập phim tài liệu thời sự.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số: Nhanh hơn - hiệu quả hơn - gần dân hơn
14:30' - 21/10/2025
Sáng 21/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2025 với chủ đề: “Chuyển đổi số: Nhanh hơn - hiệu quả hơn - gần dân hơn”.
-
Công nghệ
“Bản thiết kế tổng thể” định hướng chuyển đổi số toàn diện quốc gia
13:30' - 21/10/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Khung kiến trúc tổng thể quốc gia số theo Quyết định số 3090/QĐ-BKHCN ngày 8/10/2025 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
-
Công nghệ
Chip phổ thông khan hiếm vì làn sóng AI
11:30' - 21/10/2025
Việc các công ty sản xuất chip trên toàn cầu đổ xô sản xuất chip AI đã khiến nguồn cung các loại chip ít phổ biến hơn - vốn được sử dụng cho điện thoại thông minh, máy tính... trở nên khan hiếm.
-
Công nghệ
Adobe trình làng dịch vụ xây dựng các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh
07:30' - 21/10/2025
Các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh của Foundry, có thể tạo ra văn bản, hình ảnh, video và các phương tiện khác như cảnh 3D, được xây dựng dựa trên dòng mô hình AI Firefly của Adobe.
-
Công nghệ
Thúc đẩy số hóa và ứng dụng AI trong quản lý dụng cụ y tế bệnh viện
13:30' - 20/10/2025
Theo xu hướng toàn cầu, các công nghệ theo dõi dụng cụ y tế đang tiến tới tích hợp hoàn toàn với hệ thống hồ sơ bệnh án điện tử (EMR), giúp bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn, “thông minh” hơn.
-
Công nghệ
Lào Cai: Lan tỏa mạnh mẽ Ngày hội toàn dân học tập số
07:30' - 20/10/2025
Thời gian qua, nhiệm vụ khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số được tỉnh Lào Cai quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực.
-
Công nghệ
Phát triển các dịch vụ tin cậy và chữ ký số an toàn
13:30' - 19/10/2025
Nền móng của hạ tầng đó chính là niềm tin số và công cụ để xác thực niềm tin đó là chữ ký số và các dịch vụ tin cậy, giúp hình thành môi trường giao dịch điện tử an toàn, minh bạch, tiện lợi.