TikTok chính thức khởi động mùa Mega Sales 2024
Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.
Theo kết quả nghiên cứu do TikTok thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 tại Việt Nam có đến 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm. Trong đó, nhóm khách hàng siêu cấp tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp bán hàng vào cuối năm; có 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop và 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.
Theo Tiktok, để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ quen mua sắm của khách hàng. TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với có sở thích mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.Cụ thể, Nhóm Cao thủ săn sale, họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng; Nhóm người mua nhàn nhã, họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm; Nhóm người mua theo cảm hứng, nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng; Nhóm người mua có ý thức, họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.
Theo TikTok Việt Nam, dựa trên một nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo gấp 2 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.
Còn theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sự kiện. Đặc biệt, năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng này.
Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị và chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ở Việt Nam tăng gần 55%
14:39' - 29/07/2024
Trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop).
-
Công nghệ
Nền tảng TikTok Shop ra mắt dự án "Nghề Chủ Chốt"
20:24' - 19/07/2024
Ngày 19/7, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tòa án EU bác đơn kháng cáo của TikTok liên quan Đạo luật Thị trường kỹ thuật số
19:50' - 17/07/2024
Tòa án sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) đã bác đơn kháng cáo của công ty ByteDance – công ty mẹ của TikTok.
-
Công nghệ
TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á
08:36' - 17/07/2024
Một nghiên cứu công bố ngày 16/7 cho hay TikTok, ứng dụng video ngắn của tập đoàn công nghệ ByteDance (Trung Quốc), đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Giải pháp đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao về công nghệ số
08:00'
Cả nước hiện có khoảng 150 trường đại học, cao đẳng đào tạo liên quan đến công nghệ thông tin và truyền thông cùng với khoảng 74.000 doanh nghiệp công nghệ.
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo và chiến lược chuyển đổi số của các tòa soạn báo chí Việt Nam
14:00' - 21/06/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) cần được xem xét để thu hút và giữ chân độc giả, tạo ra nguồn thu mới giữa lúc quảng cáo truyền thống sụt giảm và lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm chuyển dịch sang AI.
-
Công nghệ
100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam: Nguồn thu trong thời đại số
07:30' - 21/06/2025
Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2025, Phiên số 5 với chủ đề: Nguồn thu trong thời đại số: Không chỉ quảng cáo, báo chí phải bán được nhiều thứ hơn!, đã diễn ra sáng 20/6.
-
Công nghệ
Meta và EssilorLuxottica trình làng kính thông minh Oakley
21:05' - 20/06/2025
Tập đoàn công nghệ Meta (Mỹ) và công ty sản xuất kính mắt EssilorLuxottica (Pháp-Italy) ngày 20/6 đã trình làng dòng kính thông minh Oakley mới, tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty này.
-
Công nghệ
Sử dụng "pin muối" để giảm phụ thuộc vào khoáng sản chiến lược
08:01' - 20/06/2025
Viện Nghiên cứu Starting Point dự báo, đến năm 2030, khoảng 15% xe máy điện tại Trung Quốc sẽ sử dụng pin natri, so với chỉ 0,04% vào năm 2023.
-
Công nghệ
Tàu vũ trụ Starship của SpaceX phát nổ trong quá trình thử nghiệm
15:29' - 19/06/2025
Trưa 19/6 (theo giờ Hà Nội, tức đêm 18/6 theo giờ Mỹ), tàu vũ trụ Starship số 36 của SpaceX, do tỷ phú công nghệ Elon Musk sáng lập, đã phát nổ trong một cuộc thử nghiệm thường lệ tại bang Texas, Mỹ.
-
Công nghệ
Xbox bước vào kỷ nguyên mới
08:17' - 19/06/2025
Microsoft đang phát triển máy chơi game Xbox thế hệ mới, hứa hẹn tái định nghĩa cách con người trải nghiệm trò chơi.
-
Công nghệ
Google và NIC hợp tác đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ công nghệ toàn cầu
18:42' - 18/06/2025
Sự hợp tác giữa NIC và Google trong hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân tài số sẽ tiếp tục là động lực mạnh mẽ, kiến tạo tương lai để Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ công nghệ toàn cầu.
-
Công nghệ
SpaceX tiếp tục chinh phục không gian với 26 vệ tinh Starlink
17:36' - 18/06/2025
SpaceX đã phóng thành công 26 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo thấp của Trái Đất, nhằm tiếp tục mở rộng mạng lưới Internet băng thông rộng toàn cầu của mình.