TikTok chính thức khởi động mùa Mega Sales 2024
Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.
Theo kết quả nghiên cứu do TikTok thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 tại Việt Nam có đến 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm. Trong đó, nhóm khách hàng siêu cấp tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp bán hàng vào cuối năm; có 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop và 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.
Theo Tiktok, để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ quen mua sắm của khách hàng. TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với có sở thích mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.Cụ thể, Nhóm Cao thủ săn sale, họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng; Nhóm người mua nhàn nhã, họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm; Nhóm người mua theo cảm hứng, nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng; Nhóm người mua có ý thức, họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.
Theo TikTok Việt Nam, dựa trên một nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo gấp 2 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.
Còn theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sự kiện. Đặc biệt, năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng này.
Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị và chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ở Việt Nam tăng gần 55%
14:39' - 29/07/2024
Trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop).
-
Công nghệ
Nền tảng TikTok Shop ra mắt dự án "Nghề Chủ Chốt"
20:24' - 19/07/2024
Ngày 19/7, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tòa án EU bác đơn kháng cáo của TikTok liên quan Đạo luật Thị trường kỹ thuật số
19:50' - 17/07/2024
Tòa án sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) đã bác đơn kháng cáo của công ty ByteDance – công ty mẹ của TikTok.
-
Công nghệ
TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á
08:36' - 17/07/2024
Một nghiên cứu công bố ngày 16/7 cho hay TikTok, ứng dụng video ngắn của tập đoàn công nghệ ByteDance (Trung Quốc), đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Công nghệ AI mới của Amazon
07:30'
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã chính thức giới thiệu những công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới, trong đó có mô hình giọng nói đàm thoại Nova Sonic.
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo: AI và “con dao hai lưỡi” trong y học
21:45' - 10/04/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đang được ca ngợi như một cuộc cách mạng trong y học hiện đại.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ Đắk Lắk phổ cập kỹ năng số cho hơn 12.000 người dân
13:30' - 10/04/2025
Ngày 8/4, Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2025.
-
Công nghệ
Số hóa quy trình khám bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân
07:30' - 10/04/2025
Tại Thái Nguyên, 100% cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh, huyện, xã đã và đang ứng dụng phần mềm quản lý thông tin y tế, thực hiện trích chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng hạn.
-
Công nghệ
Hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng số cho người dân
14:05' - 09/04/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu, việc phổ cập tri thức số cho toàn dân đóng vai trò quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách số,
-
Công nghệ
Số hóa phân vùng phát triển nghề nuôi biển theo hướng công nghệ cao
07:30' - 09/04/2025
Tận dụng lợi thế, điều kiện của địa phương vùng biển, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung triển khai Đề án của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Môi trường về phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển.
-
Công nghệ
Nvidia -sức mạnh "vô đối" của Switch 2
13:30' - 08/04/2025
Theo kế hoạch, Switch 2 sẽ chính thức đến tay người hâm mộ vào khoảng giữa năm 2025.
-
Công nghệ
Nhà Trắng yêu cầu các cơ quan liên bang tăng cường ứng dụng AI
12:59' - 08/04/2025
Ngày 7/4, Nhà Trắng đã yêu cầu các cơ quan liên bang chỉ định quan chức phụ trách về trí tuệ nhân tạo (AI) và xây dựng chiến lược thúc đẩy sử dụng AI trong chính phủ.
-
Công nghệ
Anthropic “hâm nóng” cuộc đua AI
11:31' - 08/04/2025
Ngày 7/4, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic của Mỹ cho biết sẽ tạo ra hơn 100 vị trí việc làm tại châu Âu.