TikTok chính thức khởi động mùa Mega Sales 2024
Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.
Theo kết quả nghiên cứu do TikTok thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 tại Việt Nam có đến 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm. Trong đó, nhóm khách hàng siêu cấp tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp bán hàng vào cuối năm; có 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop và 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.
Theo Tiktok, để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ quen mua sắm của khách hàng. TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với có sở thích mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.Cụ thể, Nhóm Cao thủ săn sale, họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng; Nhóm người mua nhàn nhã, họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm; Nhóm người mua theo cảm hứng, nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng; Nhóm người mua có ý thức, họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.
Theo TikTok Việt Nam, dựa trên một nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo gấp 2 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.
Còn theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sự kiện. Đặc biệt, năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng này.
Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị và chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ở Việt Nam tăng gần 55%
14:39' - 29/07/2024
Trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop).
-
Công nghệ
Nền tảng TikTok Shop ra mắt dự án "Nghề Chủ Chốt"
20:24' - 19/07/2024
Ngày 19/7, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tòa án EU bác đơn kháng cáo của TikTok liên quan Đạo luật Thị trường kỹ thuật số
19:50' - 17/07/2024
Tòa án sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) đã bác đơn kháng cáo của công ty ByteDance – công ty mẹ của TikTok.
-
Công nghệ
TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á
08:36' - 17/07/2024
Một nghiên cứu công bố ngày 16/7 cho hay TikTok, ứng dụng video ngắn của tập đoàn công nghệ ByteDance (Trung Quốc), đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
DeepSeek lùi ngày ra mắt mô hình AI mới
15:30' - 17/08/2025
Công ty trí tuệ nhân tạo (AI) DeepSeek của Trung Quốc đã phải trì hoãn việc phát hành mô hình mới sau khi không thể huấn luyện mô hình này bằng chip của Huawei.
-
Công nghệ
Dấu mốc gây tranh cãi của OpenAI
07:30' - 17/08/2025
Ngày 5/8, OpenAI đã đánh dấu sự trở lại với tinh thần "mở" như trong tên gọi của mình bằng việc phát hành hai mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới: gpt-oss-120B và gpt-oss-20B.
-
Công nghệ
Xây dựng nền tảng số tra cứu thông tin và đặt dịch vụ du lịch Việt Nam
15:30' - 16/08/2025
Việc chính thức ra mắt Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia - Visit Vietnam là bước đi quan trọng để hình thành hệ sinh thái dữ liệu du lịch công - tư, phục vụ quản lý, kinh doanh và trải nghiệm.
-
Công nghệ
Tiền mã hóa - ván cược mới của các đại gia ngân hàng Mỹ
09:00' - 16/08/2025
Stablecoin đang phát triển rất nhanh, từ các công ty khởi nghiệp mới như công ty tiền mã hóa Circle và các tập đoàn bán lẻ lớn được cho là đang nghiên cứu tạo ra các đồng coin của riêng mình.
-
Công nghệ
Cao Bằng tăng tốc chuyển đổi số từ cấp xã
14:00' - 15/08/2025
Cao Bằng là một trong những địa phương có tỷ lệ số hóa thấp nhất cả nước, điều này gây nhiều khó khăn cho chính quyền cơ sở trong tiến trình chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Google cam kết đầu tư 9 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo
09:04' - 15/08/2025
Ngày 13/8, công ty công nghệ Google cho biết sẽ đầu tư thêm 9 tỷ USD tại Oklahoma trong hai năm tới để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Viettel đảm bảo phủ sóng 5G toàn bộ địa điểm diễu binh, diễu hành
17:55' - 14/08/2025
Với 1.700 trạm 5G cả lớn và nhỏ, sóng 5G Viettel sẽ phủ toàn bộ các địa điểm diễu binh, diễu hành cũng như các sự kiện chào mừng trước thềm ngày Quốc khánh 2/9.
-
Công nghệ
Người trẻ nơi cực Nam và hành trình lan tỏa tri thức số
13:30' - 14/08/2025
Với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, phong trào "Bình dân học vụ số" đang được tuổi trẻ Cà Mau lan tỏa mạnh mẽ trên khắp địa bàn tỉnh.
-
Công nghệ
Tập đoàn Công nghệ CMC hợp tác phát triển dự án công nghệ cao với Hàn Quốc
10:21' - 14/08/2025
Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) cho biết đã hợp tác với các tập đoàn Hàn Quốc trong nhiều dự án công nghệ, đồng thời đề xuất các sáng kiến hợp tác về AI, bán dẫn, chuyển đổi số và đào tạo nhân lực