TikTok chính thức khởi động mùa Mega Sales 2024
Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.
Theo kết quả nghiên cứu do TikTok thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 tại Việt Nam có đến 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm. Trong đó, nhóm khách hàng siêu cấp tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp bán hàng vào cuối năm; có 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop và 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.
Theo Tiktok, để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ quen mua sắm của khách hàng. TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với có sở thích mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.Cụ thể, Nhóm Cao thủ săn sale, họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng; Nhóm người mua nhàn nhã, họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm; Nhóm người mua theo cảm hứng, nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng; Nhóm người mua có ý thức, họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.
Theo TikTok Việt Nam, dựa trên một nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo gấp 2 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.
Còn theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sự kiện. Đặc biệt, năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng này.
Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị và chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ở Việt Nam tăng gần 55%
14:39' - 29/07/2024
Trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop).
-
Công nghệ
Nền tảng TikTok Shop ra mắt dự án "Nghề Chủ Chốt"
20:24' - 19/07/2024
Ngày 19/7, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tòa án EU bác đơn kháng cáo của TikTok liên quan Đạo luật Thị trường kỹ thuật số
19:50' - 17/07/2024
Tòa án sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) đã bác đơn kháng cáo của công ty ByteDance – công ty mẹ của TikTok.
-
Công nghệ
TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á
08:36' - 17/07/2024
Một nghiên cứu công bố ngày 16/7 cho hay TikTok, ứng dụng video ngắn của tập đoàn công nghệ ByteDance (Trung Quốc), đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Sinopec, LG Chem phát triển vật liệu chính cho pin sodium-ion
07:30'
Sinopec cho biết, mối quan hệ đối tác này ban đầu sẽ nhắm đến hệ thống lưu trữ năng lượng và thị trường xe điện tốc độ thấp.
-
Công nghệ
Khẳng định vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số
13:30' - 06/12/2025
Chiều 4/12, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ tiên phong lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”
07:30' - 06/12/2025
Trong làn sóng chuyển đổi số lan tỏa mọi mặt đời sống, tuổi trẻ Vĩnh Long đã thể hiện vai trò là lực lượng xung kích, tích cực tham gia phong trào “Bình dân học vụ số”.
-
Công nghệ
NextDC và OpenAI hợp tác xây trung tâm AI 4,6 tỷ USD tại Australia
05:30' - 06/12/2025
NextDC đã ký Bản ghi nhớ với OpenAI (chủ sở hữu ChatGPT) để phát triển một trung tâm AI trị giá 7 tỷ AUD (tương đương 4,6 tỷ USD) và một "siêu cụm" các đơn vị xử lý đồ họa tại Sydney.
-
Công nghệ
Australia đón "siêu dự án" AI 4,6 tỷ USD từ OpenAI và NextDC
15:20' - 05/12/2025
OpenAI bắt tay NextDC xây tổ hợp AI trị giá 7 tỷ AUD tại Sydney, tạo hàng nghìn việc làm và củng cố vị thế Australia như trung tâm dữ liệu và trí tuệ nhân tạo của khu vực.
-
Công nghệ
Microsoft sẽ tăng giá gói dịch vụ phần mềm văn phòng Office
13:30' - 05/12/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) ngày 4/12 cho biết sẽ tăng giá gói dịch vụ phần mềm văn phòng Office dành cho khách hàng thương mại và chính phủ từ tháng 7/2026.
-
Công nghệ
Meta tính cắt tới 30% ngân sách Metaverse
11:39' - 05/12/2025
Meta dự kiến cắt mạnh ngân sách Metaverse và có thể sa thải nhân sự từ tháng 1, trong bối cảnh dồn nguồn lực cho AI và thiết bị đeo khi các mảng này tăng trưởng mạnh hơn.
-
Công nghệ
EC và EIB hợp tác phát triển “siêu nhà máy” AI
08:24' - 05/12/2025
Ủy ban châu Âu (EC) và Tập đoàn Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) vừa ký Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh phối hợp hỗ trợ xây dựng các “siêu nhà máy” trí tuệ nhân tạo (AI) tại Liên minh châu Âu (EU).
-
Công nghệ
Các đối thủ bám đuổi OpenAI trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
07:30' - 05/12/2025
Tháng trước, Google đã ra mắt mô hình AI Gemini mới nhất của mình, đánh dấu một sự thay đổi ngoạn mục kể từ khi bị bất ngờ bởi sự ra mắt của ChatGPT ba năm trước.

TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị và chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024.