Tiktok không có cơ hội kéo dài thời gian "ở lại" Mỹ

15:06' - 11/09/2020
BNEWS Phát biểu với các phóng viên trước khi lên đường đến Michigan, ông Trump nói: “Hoặc là TikTok sẽ bị đóng cửa tại Mỹ, hoặc là họ phải bán lại”.
Ngày 10/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng thời hạn cuối cùng để công ty ByteDance của Trung Quốc chuyển nhượng các tài sản ở Mỹ của ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng TikTok sẽ không được gia hạn.
Phát biểu với các phóng viên trước khi lên đường đến Michigan, ông Trump nói: “Hoặc là TikTok sẽ bị đóng cửa tại Mỹ, hoặc là họ phải bán lại”.
Ông khẳng định sẽ không có bất cứ quyết định kéo dài nào đối với thời hạn cuối cùng dành cho TikTok. Điều đó có nghĩa là chủ sở hữu Tik Tok tại Bắc Kinh là ByteDance còn chưa tới một tuần để tiến hành một thỏa thuận hoặc phải đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ nếu công ty này bỏ lỡ thời hạn ngày 15/9 tới.
Theo sắc lệnh hành pháp hôm 6/8, Nhà Trắng đã cho ByteDance 45 ngày để bán hoạt động của Tik Tok tại Mỹ cho một công ty Mỹ sau khi cáo buộc ứng dụng này gây ra mối đe dọa về quyền riêng tư và an ninh quốc gia. Mặc dù sắc lệnh sau đó nêu cụ thể thương vụ này sẽ phải hoàn thành trước ngày 12/11, nhưng công ty này có thể sẽ bỏ lỡ hạn chót trên.
Những bình luận của Tổng thống Trump ngày 10/9 đã bác bỏ một bài báo gần đây của thời báo Phố Wall rằng các quan chức Mỹ và ByteDance đang thảo luận về "các khả năng dàn xếp" nhằm cho phép công ty này tránh việc phải bán lại hoạt động Tiktok tại Mỹ.
Phía ByteDance cho rằng, sắc lệnh của Mỹ thiếu cơ sở pháp lý bởi Chính quyền Tổng thống Trump đã không thể đưa ra những bằng chứng đáng tin cậy cho những cáo buộc của mình về an ninh quốc gia.
Washington liên tục gia tăng công kích các công ty công nghệ và ứng dụng của Trung Quốc trong thời gian gần đây, bao gồm cả Tencent, chủ sở hữu ứng dụng WeChat, và tập đoàn công nghệ Huawei với cáo buộc đánh cắp dữ liệu của Mỹ và đe dọa an ninh quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục