TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
Trong đó, phiên Mega livestream "LIVE Vui Sinh Nhật" diễn ra tại Công viên Sáng tạo thành phố Thủ Đức đã thu hút 1,9 triệu lượt xem, bán ra hơn 37.000 đơn hàng. Khung LIVE giới thiệu các sản phẩm Hàng Việt chất lượng do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất cũng tạo được dấu ấn với độ tiếp cận sản phẩm đạt 397.000 lượt xem. Sự kiện đặc biệt này không chỉ là bữa tiệc giải trí - mua sắm hấp dẫn, mà còn tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho các sản phẩm Việt chất lượng cao.
Trong khuôn khổ chương trình từ ngày 4 đến 7 tháng 6, TikTok Shop đã quy tụ hàng trăm thương hiệu lớn, nhà bán hàng nhỏ và vừa, cùng sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên nền tảng. Đặc biệt, các gian hàng thuộc hệ thống TikTok Shop Mall – nơi quy tụ những thương hiệu chính hãng như Vinamilk, Cocoon, Coolmate, L'Oréal, Unilever – tiếp tục khẳng định uy tín với người tiêu dùng nhờ chất lượng vượt trội và dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy.
Nổi bật trong chiến dịch là các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu như yến sào, bột rau củ sấy lạnh, trà thảo mộc,... được Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua các phiên livestream chuyên biệt. Khung livestream giới thiệu hàng Việt đã tiếp cận hơn 397.000 lượt xem, khẳng định hiệu quả truyền thông của TikTok Shop đối với nhóm hàng đặc sản địa phương.
Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing TikTok Shop Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ tạo ra trải nghiệm mua sắm giải trí đặc trưng, mà còn nỗ lực xây dựng môi trường thương mại điện tử đáng tin cậy. Sự kiện lần này là cơ hội để hỗ trợ các nhà bán hàng địa phương nâng cao doanh thu và khẳng định vị thế hàng Việt trên nền tảng số.”
Về phía cơ quan quản lý, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, nhận định: “Việc kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop là hướng đi hiệu quả, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản và đặc sản địa phương cho thành phố.”
Sự kiện cũng quy tụ đông đảo nghệ sĩ và nhà sáng tạo nổi tiếng như Diệp Lâm Anh, Hoa hậu Hương Giang, Ngọc Trinh, Long Chun, Tun Phạm... mang lại không khí mua sắm bùng nổ. Người tiêu dùng có cơ hội nhận các mã ưu đãi lên đến 50%, giảm tối đa 6 triệu đồng cho đơn hàng lớn, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.
Chiến dịch “Sale Vui Sinh Nhật” của TikTok Shop đã một lần nữa khẳng định vai trò của thương mại điện tử giải trí trong việc kết nối sản phẩm Việt với người tiêu dùng hiện đại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa và tạo đà tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp trong nước.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
TikTok mạnh tay đầu tư vào thị trường Anh
14:21' - 10/06/2025
Ngày 9/6, mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc thông báo sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường Vương quốc Anh, với việc mở một văn phòng mới và tạo thêm việc làm.
-
Doanh nghiệp
TikTok: Nâng cao hiệu quả hoạt động là mục tiêu hàng đầu
08:01' - 26/05/2025
Doanh số của TikTok Shop - mảng thương mại điện tử của nền tảng chia sẻ video TikTok - đã giảm mạnh tại Mỹ do các tác động của thuế quan và những bất ổn khác.
-
Doanh nghiệp
TikTok ra mắt định dạng quảng cáo mới tăng hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp
09:10' - 16/05/2025
TikTok vừa ra mắt định dạng quảng cáo mới Brand Consideration Ads nhằm hỗ trợ thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng đang ở giai đoạn giữa "phễu" - giai đoạn đanh cân nhắc trong hành trình mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Google cam kết đầu tư 37 triệu USD vào trí tuệ nhân tạo ở châu Phi
09:00'
Google mới đây đã cam kết đầu tư 37 triệu USD để hỗ trợ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại châu Phi, tập trung vào nông nghiệp, giáo dục, ngôn ngữ và nghiên cứu.
-
Doanh nghiệp
Hàng loạt doanh nghiệp lớn thông báo tăng giá do thuế quan của Mỹ
07:50'
Các mức thuế mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tăng giá sản phẩm.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
20:57' - 16/09/2025
Theo số liệu tài chính đã kiểm toán, Petrovietnam tiếp tục là doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem
19:28' - 16/09/2025
"Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem" là mục tiêu được đưa ra tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống công nhân Mỏ Apatit Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, chiều 16/9.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43' - 16/09/2025
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18' - 16/09/2025
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06' - 16/09/2025
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04' - 16/09/2025
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
Bosch đặt mục tiêu tiết kiệm 2,5 tỷ euro qua cắt giảm việc làm
08:41' - 16/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Bosch vừa công bố khoản thắt lưng buộc bụng khổng lồ từ nay đến năm 2030 đối với bộ phận phương tiện di chuyển.