TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
Trong đó, phiên Mega livestream "LIVE Vui Sinh Nhật" diễn ra tại Công viên Sáng tạo thành phố Thủ Đức đã thu hút 1,9 triệu lượt xem, bán ra hơn 37.000 đơn hàng. Khung LIVE giới thiệu các sản phẩm Hàng Việt chất lượng do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất cũng tạo được dấu ấn với độ tiếp cận sản phẩm đạt 397.000 lượt xem. Sự kiện đặc biệt này không chỉ là bữa tiệc giải trí - mua sắm hấp dẫn, mà còn tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho các sản phẩm Việt chất lượng cao.
Trong khuôn khổ chương trình từ ngày 4 đến 7 tháng 6, TikTok Shop đã quy tụ hàng trăm thương hiệu lớn, nhà bán hàng nhỏ và vừa, cùng sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên nền tảng. Đặc biệt, các gian hàng thuộc hệ thống TikTok Shop Mall – nơi quy tụ những thương hiệu chính hãng như Vinamilk, Cocoon, Coolmate, L'Oréal, Unilever – tiếp tục khẳng định uy tín với người tiêu dùng nhờ chất lượng vượt trội và dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy.
Nổi bật trong chiến dịch là các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu như yến sào, bột rau củ sấy lạnh, trà thảo mộc,... được Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua các phiên livestream chuyên biệt. Khung livestream giới thiệu hàng Việt đã tiếp cận hơn 397.000 lượt xem, khẳng định hiệu quả truyền thông của TikTok Shop đối với nhóm hàng đặc sản địa phương.
Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing TikTok Shop Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ tạo ra trải nghiệm mua sắm giải trí đặc trưng, mà còn nỗ lực xây dựng môi trường thương mại điện tử đáng tin cậy. Sự kiện lần này là cơ hội để hỗ trợ các nhà bán hàng địa phương nâng cao doanh thu và khẳng định vị thế hàng Việt trên nền tảng số.”
Về phía cơ quan quản lý, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, nhận định: “Việc kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop là hướng đi hiệu quả, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản và đặc sản địa phương cho thành phố.”
Sự kiện cũng quy tụ đông đảo nghệ sĩ và nhà sáng tạo nổi tiếng như Diệp Lâm Anh, Hoa hậu Hương Giang, Ngọc Trinh, Long Chun, Tun Phạm... mang lại không khí mua sắm bùng nổ. Người tiêu dùng có cơ hội nhận các mã ưu đãi lên đến 50%, giảm tối đa 6 triệu đồng cho đơn hàng lớn, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.
Chiến dịch “Sale Vui Sinh Nhật” của TikTok Shop đã một lần nữa khẳng định vai trò của thương mại điện tử giải trí trong việc kết nối sản phẩm Việt với người tiêu dùng hiện đại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa và tạo đà tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp trong nước.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
TikTok mạnh tay đầu tư vào thị trường Anh
14:21' - 10/06/2025
Ngày 9/6, mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc thông báo sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường Vương quốc Anh, với việc mở một văn phòng mới và tạo thêm việc làm.
-
Doanh nghiệp
TikTok: Nâng cao hiệu quả hoạt động là mục tiêu hàng đầu
08:01' - 26/05/2025
Doanh số của TikTok Shop - mảng thương mại điện tử của nền tảng chia sẻ video TikTok - đã giảm mạnh tại Mỹ do các tác động của thuế quan và những bất ổn khác.
-
Doanh nghiệp
TikTok ra mắt định dạng quảng cáo mới tăng hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp
09:10' - 16/05/2025
TikTok vừa ra mắt định dạng quảng cáo mới Brand Consideration Ads nhằm hỗ trợ thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng đang ở giai đoạn giữa "phễu" - giai đoạn đanh cân nhắc trong hành trình mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10'
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo
09:13' - 11/06/2025
Trong bối cảnh Canada đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung và giảm phụ thuộc vào một đối tác duy nhất như Mỹ, đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo.