TikTok thu hút người dùng mạng xã hội Australia nhiều hơn Facebook
Báo cáo Digital 2022 của Australia, do công ty tiếp thị truyền thông xã hội Hootsuite và công ty sáng tạo nội dung We Are Social thực hiện và công bố ngày 9/2, cho biết người dân “xứ chuột túi” là một trong những người chi tiêu cho thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
Báo cáo cho biết, trong năm 2021, người dùng mạng xã hội của Australia trung bình đã dành 1 giờ 57 phút trên mạng xã hội mỗi ngày, nhiều hơn 11 phút so với năm 2020. Một điểm đáng chú ý là mạng xã hội TikTok của Trung Quốc đang có xu hướng vượt qua "gã khổng lồ" Facebook trong việc thu hút sự chú ý của công chúng Australia. Báo cáo tiết lộ, năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba ở Australia, chỉ sau các ứng dụng dịch vụ công cộng Service New South Wales và Service Victoria.Hai ứng dụng này được người dân sử dụng để đăng ký mã QR và giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 thuộc hai địa phương đông dân nhất của Australia.
Báo cáo nhận định TikTok đang cho thấy tiềm năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn Facebook và một số nền tảng trực tuyến khác. Tính riêng quý IV/2021, các quảng cáo trên TikTok của công ty Hootsuite và We Are Social, nhắm mục tiêu đến người Australia trên 18 tuổi, đã tiếp cận khoảng 7,38 triệu người, tăng hơn 500.000 người so với quý trước.
Mặc dù Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Australia, dữ liệu mới cho thấy, năm 2021, người dùng đã dành trung bình 17,6 giờ cho Facebook mỗi tháng, ít hơn 3% so với năm trước.Điều này phù hợp với báo cáo của Facebook vào tuần trước, khi thông báo lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội lớn nhất hành tinh lần đầu tiên đã bị sụt giảm trong quý IV/2021.
Báo cáo Digital 2022 cho biết, năm ngoái, khoảng 3,64 tỷ AUD (2,55 tỷ USD) đã được chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội của Australia, tăng 547 triệu AUD (382,9 triệu USD) so với năm trước.Các nền tảng mới thu hút giới trẻ như TikTok đã được hưởng lợi từ các nhà tiếp thị, vốn nhắm đến thị trường thế hệ Z (Gen Z), được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa. Tuy nhiên, Facebook và Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, vẫn chiếm thị phần hiệu quả quảng cáo lớn nhất Australia, với tổng mức tiếp cận tiềm năng là 12,75 triệu người Australia vào năm 2021, cao hơn 1,8 triệu người so với năm 2020.
Báo cáo cũng cho biết người dân Australia đã chi trung bình 2.776 AUD (1.942 USD) cho thương mại điện tử vào năm 2021. Tổng chi tiêu trực tuyến trong năm ngoái là 53,3 tỷ AUD (37,31 tỷ USD), tăng 11,1 tỷ AUD (7,8 tỷ USD) so với năm trước đó. Con số này trùng khớp với dữ liệu chi tiêu mà Cơ quan Thống kê Australia và các ngân hàng lớn đã công bố, xác định mức tăng đột biến đáng kể trong chi tiêu trực tuyến của người dân Australia do ảnh hưởng của các đợt phong tỏa liên tiếp trong năm 2021./.- Từ khóa :
- australia
- mạng xã hội
- tiktok
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi thế của Facebook khi giá trị vốn hóa thị trường giảm
19:59' - 09/02/2022
Với giá trị vốn hóa thị trường giảm xuống dưới 600 tỷ USD, mạng xã hội Facebook có thể được lợi ở một điểm - đó là tránh được nghĩa vụ pháp lý mới liên quan đến chống độc quyền.
-
Doanh nghiệp
Công ty sở hữu Facebook lại nhận án phạt ở Anh
08:18' - 05/02/2022
Giám đốc cấp cao về sáp nhập của CMA cho biết Meta không thông báo trước về những thay đổi quan trọng trong đội ngũ nhân viên của họ, dù biết rằng bắt buộc phải làm như vậy về mặt pháp lý.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Mỹ: Google và Facebook đã cấu kết để thống lĩnh thị trường quảng cáo
14:27' - 15/01/2022
Các tài liệu được một tòa án ở New York (Mỹ) công bố ngày 14/1 cho thấy các lãnh đạo cấp cao nhất của Google và Facebook đã cùng "đi đêm" để duy trì thế thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Ông Shou Zi Chew chỉ còn làm CEO của TikTok
06:40' - 03/11/2021
CFO của ByteDance là Shou Zi Chew sẽ rời khỏi cương vị này để tập trung cho vai trò là CEO của TikTok.
-
Chuyển động DN
Du lịch Việt Nam lọt vào top 25 có nhiều lượt xem nhất trên TikTok
09:03' - 02/11/2021
Với 49,9 tỷ lượt xem chỉ riêng video du lịch với thẻ “#travel”, TikTok đã trở thành nguồn cảm hứng du lịch liên tục mà tất cả chúng ta đều có thể truy cập từ điện thoại thông minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc ghi nhận xuất nhập khẩu dịch vụ tăng trưởng vững chắc
10:58'
Xuất khẩu dịch vụ của Trung Quốc đạt 549,58 tỷ NDT, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhập khẩu dịch vụ đạt 759,98 tỷ NDT, tăng 7,8%.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
07:53'
Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ công bố các biện pháp thuế quan mới tại Vườn Hồng của Nhà Trắng vào lúc 16h00 chiều 2/4 theo giờ miền Đông nước Mỹ, tức khoảng 3h00 sáng 3/4 theo giờ Việt Nam.
-
Kinh tế Thế giới
Hơn 60% doanh nghiệp Hàn Quốc chịu tác động từ chính sách thuế của Mỹ
07:48'
Kết quả cho thấy 60,3% doanh nghiệp trả lời sẽ chịu hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp từ các biện pháp thuế quan này của Washington.
-
Kinh tế Thế giới
Động đất làm chậm hơn nữa quá trình phục hồi kinh tế của Thái Lan
19:40' - 01/04/2025
Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) đánh giá trận động đất vừa qua sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế trên 3 lĩnh vực chính là bất động sản, du lịch và tiêu dùng trong nước.
-
Kinh tế Thế giới
Động đất tại Myanmar: Số người thiệt mạng có thể vượt mốc 3.000
15:06' - 01/04/2025
CCTV dẫn lời người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing cho biết, số thương vong sẽ còn tăng lên và có khả năng vượt mốc 3.000 người.
-
Kinh tế Thế giới
Thế giới "nín thở" chờ động thái thuế quan mới của Tổng thống Mỹ
14:38' - 01/04/2025
Theo kế hoạch, ông Trump sẽ công bố các mức "thuế quan đối ứng" cụ thể và khả năng nhắm mục tiêu vào các ngành kinh tế vào ngày 2/4 (giờ địa phương).
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ công bố báo cáo thương mại trước thềm áp thuế
13:33' - 01/04/2025
Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer cho biết chưa có Tổng thống Mỹ nào trong lịch sử hiện đại nhận thức rõ về các rào cản thương mại bất lợi đối với những nhà xuất khẩu Mỹ như ông Trump.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ đánh thuế đối ứng với tất cả các nước có thương mại "không công bằng"
12:41' - 01/04/2025
Phát ngôn viên Nhà Trắng Karoline Leavitt cho rằng một số quốc gia đã "bóc lột" Mỹ trong thời gian dài, đồng thời tái xác nhận kế hoạch công bố áp thuế đối ứng.
-
Kinh tế Thế giới
Ukraine sắp nêu đề xuất điều chỉnh dự thảo thỏa thuận khoáng sản với Mỹ
12:39' - 01/04/2025
Một quan chức cấp cao của Ukraine ngày 31/3 cho biết nước này đang soạn thảo một số điều chỉnh cho dự thảo thỏa thuận với Mỹ về quyền tiếp cận các nguồn tài nguyên khoáng sản của Ukraine.