TikTok thu hút người dùng mạng xã hội Australia nhiều hơn Facebook
Báo cáo Digital 2022 của Australia, do công ty tiếp thị truyền thông xã hội Hootsuite và công ty sáng tạo nội dung We Are Social thực hiện và công bố ngày 9/2, cho biết người dân “xứ chuột túi” là một trong những người chi tiêu cho thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
Báo cáo cho biết, trong năm 2021, người dùng mạng xã hội của Australia trung bình đã dành 1 giờ 57 phút trên mạng xã hội mỗi ngày, nhiều hơn 11 phút so với năm 2020. Một điểm đáng chú ý là mạng xã hội TikTok của Trung Quốc đang có xu hướng vượt qua "gã khổng lồ" Facebook trong việc thu hút sự chú ý của công chúng Australia. Báo cáo tiết lộ, năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba ở Australia, chỉ sau các ứng dụng dịch vụ công cộng Service New South Wales và Service Victoria.Hai ứng dụng này được người dân sử dụng để đăng ký mã QR và giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 thuộc hai địa phương đông dân nhất của Australia.
Báo cáo nhận định TikTok đang cho thấy tiềm năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn Facebook và một số nền tảng trực tuyến khác. Tính riêng quý IV/2021, các quảng cáo trên TikTok của công ty Hootsuite và We Are Social, nhắm mục tiêu đến người Australia trên 18 tuổi, đã tiếp cận khoảng 7,38 triệu người, tăng hơn 500.000 người so với quý trước.
Mặc dù Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Australia, dữ liệu mới cho thấy, năm 2021, người dùng đã dành trung bình 17,6 giờ cho Facebook mỗi tháng, ít hơn 3% so với năm trước.Điều này phù hợp với báo cáo của Facebook vào tuần trước, khi thông báo lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội lớn nhất hành tinh lần đầu tiên đã bị sụt giảm trong quý IV/2021.
Báo cáo Digital 2022 cho biết, năm ngoái, khoảng 3,64 tỷ AUD (2,55 tỷ USD) đã được chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội của Australia, tăng 547 triệu AUD (382,9 triệu USD) so với năm trước.Các nền tảng mới thu hút giới trẻ như TikTok đã được hưởng lợi từ các nhà tiếp thị, vốn nhắm đến thị trường thế hệ Z (Gen Z), được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa. Tuy nhiên, Facebook và Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, vẫn chiếm thị phần hiệu quả quảng cáo lớn nhất Australia, với tổng mức tiếp cận tiềm năng là 12,75 triệu người Australia vào năm 2021, cao hơn 1,8 triệu người so với năm 2020.
Báo cáo cũng cho biết người dân Australia đã chi trung bình 2.776 AUD (1.942 USD) cho thương mại điện tử vào năm 2021. Tổng chi tiêu trực tuyến trong năm ngoái là 53,3 tỷ AUD (37,31 tỷ USD), tăng 11,1 tỷ AUD (7,8 tỷ USD) so với năm trước đó. Con số này trùng khớp với dữ liệu chi tiêu mà Cơ quan Thống kê Australia và các ngân hàng lớn đã công bố, xác định mức tăng đột biến đáng kể trong chi tiêu trực tuyến của người dân Australia do ảnh hưởng của các đợt phong tỏa liên tiếp trong năm 2021./.- Từ khóa :
- australia
- mạng xã hội
- tiktok
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi thế của Facebook khi giá trị vốn hóa thị trường giảm
19:59' - 09/02/2022
Với giá trị vốn hóa thị trường giảm xuống dưới 600 tỷ USD, mạng xã hội Facebook có thể được lợi ở một điểm - đó là tránh được nghĩa vụ pháp lý mới liên quan đến chống độc quyền.
-
Doanh nghiệp
Công ty sở hữu Facebook lại nhận án phạt ở Anh
08:18' - 05/02/2022
Giám đốc cấp cao về sáp nhập của CMA cho biết Meta không thông báo trước về những thay đổi quan trọng trong đội ngũ nhân viên của họ, dù biết rằng bắt buộc phải làm như vậy về mặt pháp lý.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Mỹ: Google và Facebook đã cấu kết để thống lĩnh thị trường quảng cáo
14:27' - 15/01/2022
Các tài liệu được một tòa án ở New York (Mỹ) công bố ngày 14/1 cho thấy các lãnh đạo cấp cao nhất của Google và Facebook đã cùng "đi đêm" để duy trì thế thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Ông Shou Zi Chew chỉ còn làm CEO của TikTok
06:40' - 03/11/2021
CFO của ByteDance là Shou Zi Chew sẽ rời khỏi cương vị này để tập trung cho vai trò là CEO của TikTok.
-
Chuyển động DN
Du lịch Việt Nam lọt vào top 25 có nhiều lượt xem nhất trên TikTok
09:03' - 02/11/2021
Với 49,9 tỷ lượt xem chỉ riêng video du lịch với thẻ “#travel”, TikTok đã trở thành nguồn cảm hứng du lịch liên tục mà tất cả chúng ta đều có thể truy cập từ điện thoại thông minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
UAE bác tin cấp thị thực vàng cho nhà đầu tư tiền kỹ thuật số
13:28'
UAE vừa ra tuyên bố chung bác bỏ thông tin lan truyền trên không gian mạng về việc cấp thị thực vàng cho các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đề nghị Mỹ miễn phí nhập cảng đối với tàu chở ô tô
12:26'
Hàn Quốc đã gửi văn bản cho Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ về phí nhập cảng với tàu chở ô tô được đóng tại nước ngoài, nhằm ngăn chặn sự thống trị của ngành đóng tàu và vận tải biển Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Lãnh đạo các nước BRICS kêu gọi cải cách các thể chế toàn cầu
12:12'
Tuyên bố chung cảnh báo việc tăng thuế quan sẽ đe dọa đến thương mại toàn cầu, ám chỉ các chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống D. Trump công kích đảng mới của tỷ phú Elon Musk
12:11'
Ngày 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích việc đồng minh cũ của mình là ông Elon Musk đứng ra thành lập một đảng chính trị mới.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ tiếp tục cảnh báo các nước chưa đạt thỏa thuận thuế quan
07:39'
Giới đầu tư toàn cầu chuẩn bị bước sang tuần có thời hạn chót về đàm phán thuế quan của Mỹ khi quãng thời gian tạm hoãn áp thuế 90 ngày sẽ chính thức hết hạn vào ngày 9/7 tới.
-
Kinh tế Thế giới
Căng thẳng thương mại EU-Trung Quốc lại tăng nhiệt
18:18' - 06/07/2025
Những căng thẳng mới này diễn ra trong bối cảnh hai bên dự kiến sẽ tiến hành Hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng này tại Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Tỷ phú Elon Musk tuyên bố thành lập đảng mới ở Mỹ
10:45' - 06/07/2025
Theo ông Musk, đảng mới sẽ tập trung vào một số ghế tại Thượng viện và từ 8 - 10 khu vực Hạ viện để có thể tạo ra ảnh hưởng thực chất trong Quốc hội.
-
Kinh tế Thế giới
Sự kiện kinh tế thế giới nổi bật tuần qua
08:23' - 06/07/2025
Loạt sự kiện thế giới nổi bật đầu tháng 7/2025 cho thấy nhiều chuyển biến đáng chú ý trên các mặt kinh tế, môi trường và chính sách toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Châu Á - ASEAN: Mảnh ghép chiến lược trong định hướng hợp tác mới của Mercosur
12:27' - 05/07/2025
ASEAN, với vị thế là một trong những trung tâm sản xuất, tiêu thụ và đổi mới công nghệ của thế giới, đang nổi lên như một đối tác tiềm năng trong chiến lược mở rộng hợp tác của Mercosur.