TikTok thu hút người dùng mạng xã hội Australia nhiều hơn Facebook
Báo cáo Digital 2022 của Australia, do công ty tiếp thị truyền thông xã hội Hootsuite và công ty sáng tạo nội dung We Are Social thực hiện và công bố ngày 9/2, cho biết người dân “xứ chuột túi” là một trong những người chi tiêu cho thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
Báo cáo cho biết, trong năm 2021, người dùng mạng xã hội của Australia trung bình đã dành 1 giờ 57 phút trên mạng xã hội mỗi ngày, nhiều hơn 11 phút so với năm 2020. Một điểm đáng chú ý là mạng xã hội TikTok của Trung Quốc đang có xu hướng vượt qua "gã khổng lồ" Facebook trong việc thu hút sự chú ý của công chúng Australia. Báo cáo tiết lộ, năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba ở Australia, chỉ sau các ứng dụng dịch vụ công cộng Service New South Wales và Service Victoria.Hai ứng dụng này được người dân sử dụng để đăng ký mã QR và giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 thuộc hai địa phương đông dân nhất của Australia.
Báo cáo nhận định TikTok đang cho thấy tiềm năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn Facebook và một số nền tảng trực tuyến khác. Tính riêng quý IV/2021, các quảng cáo trên TikTok của công ty Hootsuite và We Are Social, nhắm mục tiêu đến người Australia trên 18 tuổi, đã tiếp cận khoảng 7,38 triệu người, tăng hơn 500.000 người so với quý trước.
Mặc dù Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Australia, dữ liệu mới cho thấy, năm 2021, người dùng đã dành trung bình 17,6 giờ cho Facebook mỗi tháng, ít hơn 3% so với năm trước.Điều này phù hợp với báo cáo của Facebook vào tuần trước, khi thông báo lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội lớn nhất hành tinh lần đầu tiên đã bị sụt giảm trong quý IV/2021.
Báo cáo Digital 2022 cho biết, năm ngoái, khoảng 3,64 tỷ AUD (2,55 tỷ USD) đã được chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội của Australia, tăng 547 triệu AUD (382,9 triệu USD) so với năm trước.Các nền tảng mới thu hút giới trẻ như TikTok đã được hưởng lợi từ các nhà tiếp thị, vốn nhắm đến thị trường thế hệ Z (Gen Z), được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa. Tuy nhiên, Facebook và Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, vẫn chiếm thị phần hiệu quả quảng cáo lớn nhất Australia, với tổng mức tiếp cận tiềm năng là 12,75 triệu người Australia vào năm 2021, cao hơn 1,8 triệu người so với năm 2020.
Báo cáo cũng cho biết người dân Australia đã chi trung bình 2.776 AUD (1.942 USD) cho thương mại điện tử vào năm 2021. Tổng chi tiêu trực tuyến trong năm ngoái là 53,3 tỷ AUD (37,31 tỷ USD), tăng 11,1 tỷ AUD (7,8 tỷ USD) so với năm trước đó. Con số này trùng khớp với dữ liệu chi tiêu mà Cơ quan Thống kê Australia và các ngân hàng lớn đã công bố, xác định mức tăng đột biến đáng kể trong chi tiêu trực tuyến của người dân Australia do ảnh hưởng của các đợt phong tỏa liên tiếp trong năm 2021./.- Từ khóa :
- australia
- mạng xã hội
- tiktok
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi thế của Facebook khi giá trị vốn hóa thị trường giảm
19:59' - 09/02/2022
Với giá trị vốn hóa thị trường giảm xuống dưới 600 tỷ USD, mạng xã hội Facebook có thể được lợi ở một điểm - đó là tránh được nghĩa vụ pháp lý mới liên quan đến chống độc quyền.
-
Doanh nghiệp
Công ty sở hữu Facebook lại nhận án phạt ở Anh
08:18' - 05/02/2022
Giám đốc cấp cao về sáp nhập của CMA cho biết Meta không thông báo trước về những thay đổi quan trọng trong đội ngũ nhân viên của họ, dù biết rằng bắt buộc phải làm như vậy về mặt pháp lý.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Mỹ: Google và Facebook đã cấu kết để thống lĩnh thị trường quảng cáo
14:27' - 15/01/2022
Các tài liệu được một tòa án ở New York (Mỹ) công bố ngày 14/1 cho thấy các lãnh đạo cấp cao nhất của Google và Facebook đã cùng "đi đêm" để duy trì thế thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Ông Shou Zi Chew chỉ còn làm CEO của TikTok
06:40' - 03/11/2021
CFO của ByteDance là Shou Zi Chew sẽ rời khỏi cương vị này để tập trung cho vai trò là CEO của TikTok.
-
Chuyển động DN
Du lịch Việt Nam lọt vào top 25 có nhiều lượt xem nhất trên TikTok
09:03' - 02/11/2021
Với 49,9 tỷ lượt xem chỉ riêng video du lịch với thẻ “#travel”, TikTok đã trở thành nguồn cảm hứng du lịch liên tục mà tất cả chúng ta đều có thể truy cập từ điện thoại thông minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ, Australia và Canada thiết lập quan hệ đối tác về công nghệ và đổi mới
18:22'
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Canada Mark Carney công bố việc thành lập Đối tác Công nghệ và Đổi mới Australia - Canada - Ấn Độ (ACITI).
-
Kinh tế Thế giới
Mexico khai trương nền tảng giáo dục trực tuyến miễn phí
13:07'
Ngày 22/11, Mexico chính thức khai trương SaberesMX, nền tảng đào tạo trực tuyến miễn phí hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục đại học và nhu cầu học tập suốt đời của người dân.
-
Kinh tế Thế giới
Thỏa thuận chung COP30 - một bước tiến chưa hoàn hảo nhưng cần thiết
13:06'
Thỏa thuận chung COP30, được mô tả là “tiến bộ không hoàn hảo nhưng cần thiết”, phản ánh rõ những giới hạn của chủ nghĩa đa phương trong bối cảnh thế giới bị chia rẽ sâu sắc.
-
Kinh tế Thế giới
UAE đầu tư 1 tỷ USD mở rộng cơ sở hạ tầng và dịch vụ AI tại châu Phi
09:23'
UAE sẽ đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) và các dịch vụ hỗ trợ AI trên khắp châu Phi, với mục tiêu giúp các quốc gia đáp ứng các ưu tiên phát triển quốc gia.
-
Kinh tế Thế giới
Malaysia vượt qua “cú sốc” thương mại nhờ hợp tác trong ASEAN
09:23'
Malaysia đã thành công trong việc kiểm soát các “cú sốc” thuế quan do Mỹ áp đặt, áp lực chuỗi cung ứng và những thay đổi công nghệ nhanh chóng bằng cách hợp tác với các nước ASEAN.
-
Kinh tế Thế giới
Hủy nhiều chuyến bay khởi hành từ Venezuela sau cảnh báo của Mỹ
09:22'
Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay khởi hành từ Venezuela sau cảnh báo của Mỹ về "tình huống nguy hiểm tiềm ẩn" khi bay qua quốc gia Nam Mỹ này.
-
Kinh tế Thế giới
Tuyên bố G20 đánh dấu thắng lợi của chủ nghĩa đa phương
09:21'
Việc G20 thông qua tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh đang được tổ chức tại thành phố Johannesburg được nhìn nhận là một thắng lợi của chủ nghĩa đa phương.
-
Kinh tế Thế giới
COP30 khép lại với các cam kết về khí hậu, tài chính và rừng nhiệt đới
08:38'
Ngày 22/11 (giờ địa phương), gần 200 quốc gia đã ký kết một thỏa thuận khiêm tốn tại hội Hội nghị lần thứ 30 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP30).
-
Kinh tế Thế giới
Sự kiện kinh tế thế giới nổi bật tuần qua
08:37'
Hội nghị thượng định G20; kinh tế Nhật Bản lần đầu tăng trưởng âm; tiền điện tử “bốc hơi” hơn 1.000 tỷ USD; Gemini 3 ...là các sự kiện kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.

Mạng xã hội Facebook, Twitter, TikTok. Ảnh: TTXVN