TikTok thu hút người dùng mạng xã hội Australia nhiều hơn Facebook
Báo cáo Digital 2022 của Australia, do công ty tiếp thị truyền thông xã hội Hootsuite và công ty sáng tạo nội dung We Are Social thực hiện và công bố ngày 9/2, cho biết người dân “xứ chuột túi” là một trong những người chi tiêu cho thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
Báo cáo cho biết, trong năm 2021, người dùng mạng xã hội của Australia trung bình đã dành 1 giờ 57 phút trên mạng xã hội mỗi ngày, nhiều hơn 11 phút so với năm 2020. Một điểm đáng chú ý là mạng xã hội TikTok của Trung Quốc đang có xu hướng vượt qua "gã khổng lồ" Facebook trong việc thu hút sự chú ý của công chúng Australia. Báo cáo tiết lộ, năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba ở Australia, chỉ sau các ứng dụng dịch vụ công cộng Service New South Wales và Service Victoria.Hai ứng dụng này được người dân sử dụng để đăng ký mã QR và giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 thuộc hai địa phương đông dân nhất của Australia.
Báo cáo nhận định TikTok đang cho thấy tiềm năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn Facebook và một số nền tảng trực tuyến khác. Tính riêng quý IV/2021, các quảng cáo trên TikTok của công ty Hootsuite và We Are Social, nhắm mục tiêu đến người Australia trên 18 tuổi, đã tiếp cận khoảng 7,38 triệu người, tăng hơn 500.000 người so với quý trước.
Mặc dù Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Australia, dữ liệu mới cho thấy, năm 2021, người dùng đã dành trung bình 17,6 giờ cho Facebook mỗi tháng, ít hơn 3% so với năm trước.Điều này phù hợp với báo cáo của Facebook vào tuần trước, khi thông báo lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội lớn nhất hành tinh lần đầu tiên đã bị sụt giảm trong quý IV/2021.
Báo cáo Digital 2022 cho biết, năm ngoái, khoảng 3,64 tỷ AUD (2,55 tỷ USD) đã được chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội của Australia, tăng 547 triệu AUD (382,9 triệu USD) so với năm trước.Các nền tảng mới thu hút giới trẻ như TikTok đã được hưởng lợi từ các nhà tiếp thị, vốn nhắm đến thị trường thế hệ Z (Gen Z), được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa. Tuy nhiên, Facebook và Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, vẫn chiếm thị phần hiệu quả quảng cáo lớn nhất Australia, với tổng mức tiếp cận tiềm năng là 12,75 triệu người Australia vào năm 2021, cao hơn 1,8 triệu người so với năm 2020.
Báo cáo cũng cho biết người dân Australia đã chi trung bình 2.776 AUD (1.942 USD) cho thương mại điện tử vào năm 2021. Tổng chi tiêu trực tuyến trong năm ngoái là 53,3 tỷ AUD (37,31 tỷ USD), tăng 11,1 tỷ AUD (7,8 tỷ USD) so với năm trước đó. Con số này trùng khớp với dữ liệu chi tiêu mà Cơ quan Thống kê Australia và các ngân hàng lớn đã công bố, xác định mức tăng đột biến đáng kể trong chi tiêu trực tuyến của người dân Australia do ảnh hưởng của các đợt phong tỏa liên tiếp trong năm 2021./.- Từ khóa :
- australia
- mạng xã hội
- tiktok
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi thế của Facebook khi giá trị vốn hóa thị trường giảm
19:59' - 09/02/2022
Với giá trị vốn hóa thị trường giảm xuống dưới 600 tỷ USD, mạng xã hội Facebook có thể được lợi ở một điểm - đó là tránh được nghĩa vụ pháp lý mới liên quan đến chống độc quyền.
-
Doanh nghiệp
Công ty sở hữu Facebook lại nhận án phạt ở Anh
08:18' - 05/02/2022
Giám đốc cấp cao về sáp nhập của CMA cho biết Meta không thông báo trước về những thay đổi quan trọng trong đội ngũ nhân viên của họ, dù biết rằng bắt buộc phải làm như vậy về mặt pháp lý.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Mỹ: Google và Facebook đã cấu kết để thống lĩnh thị trường quảng cáo
14:27' - 15/01/2022
Các tài liệu được một tòa án ở New York (Mỹ) công bố ngày 14/1 cho thấy các lãnh đạo cấp cao nhất của Google và Facebook đã cùng "đi đêm" để duy trì thế thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Ông Shou Zi Chew chỉ còn làm CEO của TikTok
06:40' - 03/11/2021
CFO của ByteDance là Shou Zi Chew sẽ rời khỏi cương vị này để tập trung cho vai trò là CEO của TikTok.
-
Chuyển động DN
Du lịch Việt Nam lọt vào top 25 có nhiều lượt xem nhất trên TikTok
09:03' - 02/11/2021
Với 49,9 tỷ lượt xem chỉ riêng video du lịch với thẻ “#travel”, TikTok đã trở thành nguồn cảm hứng du lịch liên tục mà tất cả chúng ta đều có thể truy cập từ điện thoại thông minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Giảm kiểm tra hải quan với nhiều hàng hóa giữa Anh-EU
21:09' - 19/05/2025
Chính phủ Anh cho biết, thỏa thuận kinh tế mới với Liên minh châu Âu (EU) sẽ giảm bớt việc kiểm tra hải quan đối với các sản phẩm thực phẩm và thực vật để "cho phép hàng hóa lưu thông tự do trở lại".
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản sẽ áp dụng hệ thống sàng lọc du khách miễn thị thực từ năm 2028
20:25' - 19/05/2025
Chính phủ Nhật Bản sẽ áp dụng hệ thống sàng lọc trước khi nhập cảnh đối với du khách đến từ các quốc gia được miễn thị thực từ năm tài chính 2028 nhằm thúc đẩy ngành du lịch đang phát triển mạnh.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ-Hàn lên kế hoạch đàm phán thuế quan cấp chuyên viên lần hai
19:46' - 19/05/2025
Hàn Quốc và Mỹ sẽ thảo luận kỹ thuật lần thứ hai về chương trình thuế quan tại Washington trong tuần này.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc đưa vào hoạt động tuyến tàu chở hàng kết nối với ASEAN
19:45' - 19/05/2025
Chi nhánh Quảng Tây của Tập đoàn Bưu chính Trung Quốc vừa tổ chức chuyến tàu chuyên chở 700 tấn ván ép từ cảng đường sắt quốc tế Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) đến ga An Viên của Việt Nam.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Trung Quốc đối mặt với thách thức
17:46' - 19/05/2025
Tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc chậm lại trong tháng Tư, giữa bối cảnh cuộc chiến thương mại đe dọa làm chậm đà phát triển của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2025
16:03' - 19/05/2025
Ngày 19/5, Thái Lan đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2025 do những biến động thương mại từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Kinh tế Thế giới
Dự luật cắt giảm thuế toàn diện của Mỹ vượt qua rào cản đầu tiên
12:29' - 19/05/2025
Tối 18/5 theo giờ Mỹ (tức sáng 19/5 theo giờ Việt Nam), Ủy ban Ngân sách Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cắt giảm thuế toàn diện được Tổng thống Donald Trump đề xuất.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá nhựa lên tới gần 75%
11:14' - 19/05/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng nhựa kỹ thuật POM copolymer nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc), Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Nhật Bản.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh nghiệm đắt giá từ thành phố "ma"
09:20' - 19/05/2025
Trung Quốc xác định đô thị hóa là con đường tất yếu để hiện đại hóa đất nước và là động lực quan trọng để phát triển kinh tế trong tương lai.