TikTok thu hút người dùng mạng xã hội Australia nhiều hơn Facebook
Báo cáo Digital 2022 của Australia, do công ty tiếp thị truyền thông xã hội Hootsuite và công ty sáng tạo nội dung We Are Social thực hiện và công bố ngày 9/2, cho biết người dân “xứ chuột túi” là một trong những người chi tiêu cho thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
Báo cáo cho biết, trong năm 2021, người dùng mạng xã hội của Australia trung bình đã dành 1 giờ 57 phút trên mạng xã hội mỗi ngày, nhiều hơn 11 phút so với năm 2020. Một điểm đáng chú ý là mạng xã hội TikTok của Trung Quốc đang có xu hướng vượt qua "gã khổng lồ" Facebook trong việc thu hút sự chú ý của công chúng Australia. Báo cáo tiết lộ, năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba ở Australia, chỉ sau các ứng dụng dịch vụ công cộng Service New South Wales và Service Victoria.Hai ứng dụng này được người dân sử dụng để đăng ký mã QR và giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 thuộc hai địa phương đông dân nhất của Australia.
Báo cáo nhận định TikTok đang cho thấy tiềm năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn Facebook và một số nền tảng trực tuyến khác. Tính riêng quý IV/2021, các quảng cáo trên TikTok của công ty Hootsuite và We Are Social, nhắm mục tiêu đến người Australia trên 18 tuổi, đã tiếp cận khoảng 7,38 triệu người, tăng hơn 500.000 người so với quý trước.
Mặc dù Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Australia, dữ liệu mới cho thấy, năm 2021, người dùng đã dành trung bình 17,6 giờ cho Facebook mỗi tháng, ít hơn 3% so với năm trước.Điều này phù hợp với báo cáo của Facebook vào tuần trước, khi thông báo lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội lớn nhất hành tinh lần đầu tiên đã bị sụt giảm trong quý IV/2021.
Báo cáo Digital 2022 cho biết, năm ngoái, khoảng 3,64 tỷ AUD (2,55 tỷ USD) đã được chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội của Australia, tăng 547 triệu AUD (382,9 triệu USD) so với năm trước.Các nền tảng mới thu hút giới trẻ như TikTok đã được hưởng lợi từ các nhà tiếp thị, vốn nhắm đến thị trường thế hệ Z (Gen Z), được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa. Tuy nhiên, Facebook và Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, vẫn chiếm thị phần hiệu quả quảng cáo lớn nhất Australia, với tổng mức tiếp cận tiềm năng là 12,75 triệu người Australia vào năm 2021, cao hơn 1,8 triệu người so với năm 2020.
Báo cáo cũng cho biết người dân Australia đã chi trung bình 2.776 AUD (1.942 USD) cho thương mại điện tử vào năm 2021. Tổng chi tiêu trực tuyến trong năm ngoái là 53,3 tỷ AUD (37,31 tỷ USD), tăng 11,1 tỷ AUD (7,8 tỷ USD) so với năm trước đó. Con số này trùng khớp với dữ liệu chi tiêu mà Cơ quan Thống kê Australia và các ngân hàng lớn đã công bố, xác định mức tăng đột biến đáng kể trong chi tiêu trực tuyến của người dân Australia do ảnh hưởng của các đợt phong tỏa liên tiếp trong năm 2021./.- Từ khóa :
- australia
- mạng xã hội
- tiktok
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi thế của Facebook khi giá trị vốn hóa thị trường giảm
19:59' - 09/02/2022
Với giá trị vốn hóa thị trường giảm xuống dưới 600 tỷ USD, mạng xã hội Facebook có thể được lợi ở một điểm - đó là tránh được nghĩa vụ pháp lý mới liên quan đến chống độc quyền.
-
Doanh nghiệp
Công ty sở hữu Facebook lại nhận án phạt ở Anh
08:18' - 05/02/2022
Giám đốc cấp cao về sáp nhập của CMA cho biết Meta không thông báo trước về những thay đổi quan trọng trong đội ngũ nhân viên của họ, dù biết rằng bắt buộc phải làm như vậy về mặt pháp lý.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Mỹ: Google và Facebook đã cấu kết để thống lĩnh thị trường quảng cáo
14:27' - 15/01/2022
Các tài liệu được một tòa án ở New York (Mỹ) công bố ngày 14/1 cho thấy các lãnh đạo cấp cao nhất của Google và Facebook đã cùng "đi đêm" để duy trì thế thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Ông Shou Zi Chew chỉ còn làm CEO của TikTok
06:40' - 03/11/2021
CFO của ByteDance là Shou Zi Chew sẽ rời khỏi cương vị này để tập trung cho vai trò là CEO của TikTok.
-
Chuyển động DN
Du lịch Việt Nam lọt vào top 25 có nhiều lượt xem nhất trên TikTok
09:03' - 02/11/2021
Với 49,9 tỷ lượt xem chỉ riêng video du lịch với thẻ “#travel”, TikTok đã trở thành nguồn cảm hứng du lịch liên tục mà tất cả chúng ta đều có thể truy cập từ điện thoại thông minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Dịch vụ Bưu chính Hàn Quốc dừng hàng đi Mỹ vì thuế
19:10'
Dịch vụ Bưu chính quốc gia Hàn Quốc sẽ ngừng chấp nhận các gói hàng gửi đến Mỹ bắt đầu từ tuần tới theo lệnh đình chỉ chính sách miễn thuế đối với các lô hàng quốc tế của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Thủ tướng Thái Lan bị đình chỉ Paetongtarn Shinawatra ra hầu tòa
13:54'
Sáng 21/8, Thủ tướng bị đình chỉ của Thái Lan, bà Paetongtarn Shinawatra đã có mặt tại Tòa án Hiến pháp nước này để tham gia phiên điều trần nhân chứng.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ từ chối đàm phán thuế quan với Brazil
08:02'
Ông Celso Amorim, cố vấn đặc biệt về đối ngoại của Tổng thống Brazil Lula da Silva khẳng định Chính phủ Mỹ đã từ chối đàm phán với Brazil liên quan đến các biện pháp thuế quan mới.
-
Kinh tế Thế giới
Nga: Động đất độ lớn 5,3 ở ngoài khơi bán đảo Kamchatka
18:05' - 20/08/2025
Ngày 20/8, trận động đất độ lớn 5,3 đã xảy ra ở ngoài khơi bán đảo Kamchatka của Nga.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ: Thâm hụt ngân sách Liên bang có thể lên đến 22.700 tỷ USD
16:37' - 20/08/2025
Theo Ủy ban Ngân sách Liên bang Có trách nhiệm (CRFB), thâm hụt ngân sách liên bang của Mỹ trong thập kỷ tới có thể lên đến 22.700 tỷ USD.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ chấp thuận yêu cầu tham vấn của Brazil tại WTO về thuế quan
15:38' - 20/08/2025
Mỹ đã chấp thuận yêu cầu tham vấn của Brazil tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến việc Mỹ áp thuế 50% đối với hàng hóa nhập khẩu từ quốc gia Nam Mỹ này.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc: Xuất khẩu thực phẩm sang Mỹ giảm do tác động từ thuế quan
10:15' - 20/08/2025
Xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc sang Mỹ trong tháng 7 đã ghi nhận mức giảm so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ bổ sung 407 loại sản phẩm phải chịu thuế quan
07:38' - 20/08/2025
Theo CNBC, các mức thuế mới, có hiệu lực từ 18/8/2025, mở rộng phạm vi áp dụng đối với các mặt hàng mà Tổng thống Donald Trump trước đó đã công bố đánh thuế.
-
Kinh tế Thế giới
Các doanh nghiệp Nhật Bản đối mặt những trở ngại ngày càng tăng từ thuế quan
07:00' - 20/08/2025
Các doanh nghiệp phi sản xuất dự kiến lợi nhuận ròng kết hợp đạt gần 27.040 tỷ yen (183 tỷ USD), giảm 5% so với năm trước.