TikTok tuyên chiến với các nội dung kích động và bài tôn giáo

13:29' - 22/10/2020
BNEWS Đây là một phần trong nỗ lực của ứng dụng này nhằm sàng lọc các sản phẩm có nội dung xấu, độc.

Ngày 21/10, TikTok, ứng dụng chia sẻ video ngắn thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), đã công bố một số chính sách mới đối với các video có nội dung kích động hận thù và bài tôn giáo. Đây là một phần trong nỗ lực của ứng dụng này nhằm sàng lọc các sản phẩm có nội dung xấu, độc.

Theo các quy định mới, TikTok cấm đăng tải các video chứa thông tin sai lệch và kích động tư tưởng hận thù nhằm vào người Do Thái, tín đồ Hồi giáo và một số cộng đồng khác. Trước đó, nền tảng này cũng đã cấm các sản phẩm có nội dung phủ nhận nạn tàn sát người Do Thái dưới thời Đức quốc xã.

Ngoài ra, TikTok sẽ dỡ bỏ những video có nội dung kích động thù hận nhằm vào cộng đồng người chuyển giới, tương tự như với nội dung đề cao chủ nghĩa da trắng thượng đẳng.

TikTok tuyên bố đây là một phần trong nỗ lực "nhổ tận gốc" những nội dung xấu, độc xuất hiện trên nền tảng của mình. Tháng trước, ứng dụng chia sẻ video ngắn này thông báo đã gỡ hơn 104 triệu video trên toàn cầu do vi phạm các hướng dẫn và quy định liên quan đến nội dung bạo lực.

Trong thời gian qua, ngoài TikTok, một số trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay YouTube cũng đẩy mạnh cuộc chiến chống các nội dung kích động thù hận khi bùng phát làn sóng biểu tình tại Mỹ phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc.

TikTok đang hoạt động ở khoảng 150 nước trên thế giới. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến với người dùng smartphone trẻ tuổi. TikTok cho phép người dùng tạo ra các video ngắn từ 15 giây đến 1 phút.

Kể từ khi ra mắt năm 2016, ứng dụng đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần, trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục