Tìm kiếm sự cân bằng mới trong hệ thống kinh tế toàn cầu

20:18' - 16/05/2017
BNEWS Ngày 16/5, các bộ trưởng từ 26 quốc gia đã xác nhận sẽ tham gia Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Peterburg (SPIEF) lần thứ 21, diễn ra trong các ngày 1-3/6 tới tại cố đô phương Bắc của nước Nga.

Chủ đề xuyên suốt diễn đàn năm nay là "Tìm kiếm sự cân bằng mới trong hệ thống kinh tế toàn cầu".

Ban Tổ chức SPIEF cho biết ngoài các ngoại trưởng, bộ trưởng kinh tế, hiện đã có hơn 5.000 người, là các quan chức, đại diện giới doanh nghiệp, các chính khách, phóng viên báo chí... đã xác nhận tham gia qua hệ thống đăng ký trên mạng.

Cố vấn Tổng thống Nga, ông Anton Kobyakov cho biết hiện tỷ lệ người đăng ký tham gia diễn đàn đã vượt quá 15% so với năm ngoái.

Ông Kobyakov cũng cho biết lãnh đạo 72 chủ thể của LB Nga, người đứng đầu hơn 250 tập đoàn nước ngoài lớn và hơn 700 công ty của Nga đã xác nhận tham gia diễn đàn này.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã nhận được 2.500 đề nghị từ giới truyền thông của 35 quốc gia muốn tham dự và đưa tin về sự kiện kinh tế quốc tế thường niên này.

Diễn đàn Kinh tế quốc tế St Peterburg được tổ chức thường niên vào tháng 6 hàng năm tại cố đô phương Bắc của Nga.

Diễn đàn quốc tế quy mô lớn này thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao các nước; chính khách, chủ tịch, giám đốc các tập đoàn lớn trên thế giới. SPIEF 2016, cũng là dịp kỷ niệm 20 năm sự kiện, khoảng 12.000 khách đến từ 133 nước đã tham gia sự kiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục