Tin mới nhất về 10 bệnh nhân gặp sự cố y khoa chạy thận

10:00' - 08/06/2017
BNEWS Ngày 8/6, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 10 bệnh nhân nặng trong sự cố y khoa chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình được đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị đã khỏe mạnh và được ra viện.
10 bệnh nhân của sự cố y khoa chạy thận điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai được ra viện. Ảnh: Vũ Hà/TTXVN

Trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, 10 bệnh nhân này đã được chăm sóc, điều trị tốt nhất với các chuyên gia giỏi và trang thiết hiện đại. Bên cạnh đó, ngoài phần chi phí điều trị do Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại, cũng như viện phí ăn, ở.

Sau khi được ra viện, 10 bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị ngoại trú (lọc máu chu kỳ) mỗi tuần ba lần tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bên cạnh đó, nhằm giải quyết hậu quả tai biến điều trị tại đơn nguyên Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, ngày 8/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho biết, Cục đã làm việc và thống nhất với Sở Y tế tỉnh Hòa Bình phương án mở rộng đơn nguyên Thận nhân tạo cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình để chạy thận chu kỳ cho hơn 100 người bệnh đang hàng ngày chờ xuống Hà Nội điều trị.

“Theo đó, tại Tờ trình số 419/KCB ngày 5/6/2017 về việc viện trợ máy chạy thận nhân tạo cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Y tế đã phê duyệt hỗ trợ 10 máy chạy thận nhân tạo cho việc mở rộng đơn nguyên thận nhân tạo trên”, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết.

Để sớm đưa 10 máy chạy thận chu kỳ hoạt động phục vụ người bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình điều động nhân lực bác sỹ, điều dưỡng để khám, điều trị và vận hành máy chạy thận nhân tạo khi có máy hỗ trợ về Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình.

Sở Y tế chuẩn bị cơ sở vật chất như phòng đặt máy, hệ thống nước RO, giường bệnh... để đảm bảo chạy thận chu kỳ cho hơn 100 người bệnh chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sang.

Sở Y tế tỉnh Hòa Bình phối hợp với các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai tư vấn chuyên môn để sớm xây dựng, thẩm định việc mở rộng đơn nguyên Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình.

* Thông tin từ Sở Y tế Hòa Bình cho biết, trong ngày 8/6, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hòa Bình họp để kiểm thảo nguyên nhân tử vong của 8 bệnh nhân trong sự cố y khoa đáng tiếc này. Được biết, Hội đồng chuyên môn gồm 12 thành viên do Phó Giám đốc Sở Y tế Bùi Thu Hằng làm Chủ tịch.

Trong đó 7 người là lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và 4 chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai gồm: Tiến sỹ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo; Tiến sỹ Đào Xuân Cơ, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực; Thạc sỹ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc; Tiến sỹ Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa Cấp cứu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục