Tin tặc "ghé thăm" trang web phát trực tiếp cuộc thi tiếng hát truyền hình

18:18' - 15/05/2019
BNEWS Trang web phát trực tiếp vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát Truyền hình châu Âu (Eurovision), diễn ra tại Israel, đã bị gián đoạn trong thời gian ngắn do tin tặc "ghé thăm".

Theo đó, vòng bán kết Eurovision được phát trực tiếp trong ngày 14/5 trên trang web của đài phát thanh và truyền hình Kan của Israel đã bị gián đoạn trong vài phút khi các tin tặc phá vỡ hệ thống bảo mật.

Trong thời gian ngắn chiếm quyền kiểm soát, các tin tặc đã đăng tải một đoạn video kéo dài gần 2 phút, trong đó đưa ra lời cảnh báo giả của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) về khả năng xảy ra một vụ tấn công rocket nhằm vào Tel Aviv và yêu cầu mọi người trong bán kính 1,2 km của cuộc thi Eurovision nên tìm nơi trú ẩn. Đoạn video kết thúc với lời cảnh báo "Israel không an toàn, mọi người sẽ thấy".

Tuy nhiên, ít phút sau đó, nhóm an ninh mạng của Kan đã chặn đứng được cuộc tấn công và nhanh chóng gỡ bỏ đoạn video trên. Theo đài truyền hình Kan, vụ tấn công mạng đã không ảnh hưởng đến việc phát sóng trong và ngoài nước, đồng thời không ghi nhận trường hợp tượng tự xảy ra tại Hy Lạp, Belarus, Serbia, Cyprus, Estonia. CH Séc, Iceland, San Marino và Slovenia.

Hiện chưa có kết luận về tin tặc thực hiện vụ tấn công trên, song Giám đốc điều hành đài truyền hình Kan Eldad Koblenz cho rằng nhiều khả năng là do phong trào Hồi giáo Hamas, hiện đang kiểm soát Dải Gaza.
Vòng chung kết cuộc thi Eurovision hồi năm ngoái đã thu hút được 189 triệu lượt người xem. Năm nay, việc đảm bảo an ninh cho cuộc thi này được thắt chặt trong bối cảnh có nhiều quan ngại.

Tuy vậy, không có nghệ sĩ nào rút khỏi cuộc thi trên bất chấp lời kêu gọi tẩy chay. Madonna vẫn sẽ là khách mời ở cuộc thi lần này.

Vòng bán kết Eurovision 2019 diễn ra trong hai ngày, vào ngày 14 và 16/5, và  vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 18/5 tại Trung tâm triển lãm quốc gia Tel Aviv./.

Xem thêm:

>>WhatsApp phát hiện lỗi an ninh cho phép tin tặc tấn công

>>Tin tặc đánh cắp hàng chục triệu USD tiền Bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục