Tin tặc xâm nhập dữ liệu của đại lý ô tô hàng đầu Australia

10:09' - 02/01/2024
BNEWS Ngày 2/1, đại lý ô tô hàng đầu ở Australia Eagers Automotive đã công bố kết quả điều tra vụ tấn công mạng gây gián đoạn hoạt động của công ty hồi tuần trước,

Trong đó, cho thấy tin tặc đã xâm nhập trái phép vào một phần hệ thống công nghệ thông tin của bên thứ ba chịu trách nhiệm đánh giá dữ liệu của các máy chủ.

 

Trong tuyên bố, Eagers Automotive cho biết công ty đang gửi thông báo đến những người có nguy cơ cao bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Tuyên bố không nêu rõ số người bị ảnh hưởng do vụ tấn công mạng, nhưng cho biết con số này không nhiều.

Tuần trước, Eagers Automotive cho biết công ty đã hứng chịu một vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin, gây ảnh hưởng đến việc hoàn tất các giao dịch liên quan đến một số mẫu xe mới. Tuy nhiên, công ty cho biết tác động của sự cố này không đáng kể và sẽ không được đưa vào báo cáo hoạt động trong năm tài chính 2023.

Các công ty Australia đã chứng kiến sự gia tăng đáng báo động nguy cơ tấn công mạng kể từ năm ngoái, buộc chính phủ nước này phải cải cách các quy định nhằm đảm bảo an ninh mạng. Tháng 2/2023, Australia đã thành lập cơ quan điều phối hoạt động ứng phó với các cuộc tấn công trên không gian mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục