Tỉnh Miyagi (Nhật Bản) hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hải sản sang Việt Nam

13:27' - 31/08/2016
BNEWS Dự kiến vào tháng 2/2017, có 10 doanh nghiệp thủy sản của tỉnh Miyagi sẽ tham dự hội chợ ẩm thực được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và bán các sản phẩm như hàu, cá thu, cá hồi, mực…
Tỉnh Miyagi (Nhật Bản) hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hải sản sang Việt Nam. Ảnh minh họa: Vũ Sinh/TTXVN

Tỉnh Miyagi của Nhật Bản sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thủy sản trong tỉnh xuất khẩu hải sản sang Việt Nam, thông qua việc tổ chức tuyên truyền và tham gia hội trợ ẩm thực dự kiến diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 2/2017.
Kể từ khi xảy ra khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 vào năm 2011, các doanh nghiệp thủy sản của tỉnh Miyagi gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu hải sản sang các nước. Hiện tỉnh đang tìm kiếm các thị trường mới ở châu Á trong đó có Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tháng 11 tới, tỉnh sẽ mời đoàn phóng viên từ sáu cơ quan báo chí, trong đó có một số cơ quan báo chí Việt Nam, đến các cơ sở sản xuất, chế biến tại hai thị trấn Ishinomaki và Minami Sanriku.
Theo báo Nikkei, thực phẩm Nhật Bản đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại Việt Nam. Đặc biệt, hải sản Nhật Bản do được chế biến và bảo quản với công nghệ cao nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, các sản phẩm này hầu như chưa được xuất khẩu sang Việt Nam.
Dự kiến vào tháng 2/2017, có 10 doanh nghiệp thủy sản của tỉnh Miyagi sẽ tham dự hội chợ ẩm thực được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và bán các sản phẩm như hàu, cá thu, cá hồi, mực…

Mục đích tham dự hội chợ nhằm quảng bá cho các sản phẩm hải sản của tỉnh, hướng tới đưa những sản phẩm này vào các cửa hàng bán lẻ, siêu thị cao cấp tại Việt Nam.

Cùng với việc tham gia hội trợ ẩm thực, doanh nghiệp thủy sản của tỉnh Miyagi sẽ khai trương gian hàng tại trung tâm thương mại Aeon ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Các doanh nghiệp thủy sản tại tỉnh Miyagi đang nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản nhằm khôi phục sản xuất kể từ thảm họa năm 2011. Hiện nhiều doanh nghiệp đã phục hồi và có các sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

Lượng hải sản đánh bắt, chế biến tung ra thị trường năm 2015 của tỉnh đạt 250.000 tấn, gần bằng mức của năm 2010 với 320.000 tấn, thời điểm trước khi xảy ra thảm họa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục