Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu xử lý vụ biệt thự không phép

11:22' - 16/03/2021
BNEWS Tỉnh ủy Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo việc xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc có liên quan lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng theo thông tin báo chí đã đưa.

Thành ủy Bảo Lộc đã chỉ đạo chính quyền thành phố xử lý vụ việc này trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.
Cụ thể, ngày 13/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng có văn bản số 278-CV-TU gửi Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, yêu cầu chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị có liên quan để xác minh, làm rõ trách nhiệm và xử lý triệt để các vấn đề đã được báo chí phản ánh, không để tình trạng trên tái diễn trên địa bàn.

Văn bản này căn cứ vào thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh về việc một căn biệt thự lớn được xây dựng không phép tại đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Ngày 14/3, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã có văn bản chỉ đạo UBND thành phố tiến hành xác minh, làm rõ trường hợp xây dựng không phép tại đường Lý Thường Kiệt như báo chí đã phản ánh; đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định.

Thành ủy Bảo Lộc cũng yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đã buông lỏng quản lý, để xảy ra trường hợp vi phạm…
Trước đó, các cơ quan thông tin đại chúng đã đưa tin: Mặc dù không được cấp phép nhưng ông Phạm Văn Huyên (trú tại Tổ 15, phường Lộc Phát) vẫn xây căn biệt thự ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, thuộc khu vực đã được quy hoạch để thu hút đầu tư vào dự án khu đô thị dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng của thành phố Bảo Lộc.

Căn biệt thự này còn lấn hành lang của hồ Nam Phương. Đến tháng 8/2020, khi người dân phản ánh về các vi phạm của công trình trên, UBND thành phố Bảo Lộc đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công.
Tuy nhiên, đến nay, căn biệt thự 3 tầng đồ sộ và một số hạng mục khác như vườn cây cảnh, hồ bơi, hòn non bộ, gara ô tô… với diện tích vi phạm lên tới 185 m2, đã được hoàn thiện, đưa vào sử dụng.
Điều đáng nói, là UBND phường Lộc Phát và UBND thành phố Bảo Lộc không ngăn chặn và xử lý dứt điểm sai phạm, gây bức xúc dư luận địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục