Tỉnh Vĩnh Phúc kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc

17:53' - 27/07/2018
BNEWS Chiều 27/7, tại khách sạn Ansan Square ở thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, phát biểu tại hội nghị với sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đã nhấn mạnh tiềm năng và lợi thế của tỉnh rất phù hợp với nhu cầu đầu tư, kinh doanh của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Vĩnh Phúc nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, có vị trí địa lý gần thủ đô Hà Nội, điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu ôn hòa, cấu tạo địa chất tốt, không xảy ra bão lụt, hạn hán, động đất, địa hình có cả đồng bằng, trung du và miền núi.

Tất cả những lợi thế đó, theo ông, mang lại cho tỉnh những cơ hội phát triển kinh tế đa dạng, nhất là trong ngành công nghiệp, du lịch và sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao.

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã khẳng định rằng trong nhiều năm qua, tỉnh đã nỗ lực cải cách hành chính, tập trung đầu tư hạ tầng, nhất là hạ tầng tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đào tạo lao động… để phục vụ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do vậy, các nhà đầu tư đến Vĩnh Phúc cơ bản thuận lợi và đều phát triển tốt, lợi nhuận ngày càng cao.

Theo ông Nguyễn Văn Trì, hiện nay đã có trên 300 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở Vĩnh Phúc, trong đó có nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Patron Vina, Heasung Vina, Bangjoo, Interflex…

Hiện các doanh nghiệp của Hàn Quốc như Interflex, Yong Pong Elextronics và Korea Circurt đang dự kiến đầu tư một số dự án vào cụm công nghiệp Đồng Sóc với tổng vốn đầu tư khoảng gần 1 tỷ USD. Nhân dịp này, nhà lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ trong sản xuất ô tô, xe máy và linh kiện điện tử; chế biến nông sản, thực phẩm, xây dựng các khu đô thị mới, khách sạn cao cấp, các tổ hợp du lịch sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp, giáo dục - đào tạo và y tế…

Trước đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Nguyễn Văn Trì cam kết sẽ quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng khi đầu tư vào tỉnh nhà.

Cũng tại hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cho biết quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc” đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư số 1 vào Việt Nam với tổng số vốn đầu tư hơn 60 tỷ USD tính đến tháng 7/2018.

Với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 60 tỷ USD năm 2017, Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc. Năm 2017 đã có 2,5 triệu lượt du khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, trong khi lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc tăng hơn 70%. Quan hệ giao lưu nhân dân diễn ra sâu rộng ở tất cả các cấp, các lĩnh vực. Hiện mỗi nước có khoảng hơn 150.000 công dân đang học tập, sinh sống và làm việc tại nước kia.

Theo Đại sứ Nguyễn Vũ Tú, quan hệ chính trị tốt đẹp và giao lưu nhân dân mật thiết giữa hai nước là những nhân tố góp phần bảo đảm cho các hoạt động hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng GDP 6,8% năm 2017, Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh, là địa bàn hấp dẫn các nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc./.

>>> Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Vĩnh Phúc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục