Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu Âu "quay lưng" với Facebook

12:23' - 06/02/2020
BNEWS Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) đã ngừng sử dụng ứng dụng trò chuyện nhóm Workplace của Facebook do lo ngại các dữ liệu của họ bị chuyển cho tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Trong thông báo được xác nhận ngày 5/2, CERN cho biết đã xóa tài khoản Workplace vào ngày 31/1 vừa qua sau khi Facebook buộc tổ chức này phải lựa chọn hoặc là trả phí sử dụng dịch vụ hoặc chia sẻ dữ liệu. CERN cho rằng việc bị mất quyền kiểm soát dữ liệu là "không thể chấp nhận". 

Tuy nhiên, một người phát ngôn của Facebook cho biết hãng này đã đưa ra các mức phí mới "với những tính năng và điều khoản khác nhau, tất cả đều nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng về quyền riêng tư". 

CERN bắt đầu sử dụng ứng dụng Workplace khi được cung cấp dịch vụ miễn phí vào năm 2016. Hơn 1.000 nhân viên của cơ sở thí nghiệm vật lý này đã tạo tài khoản Workplace, với khoảng 150 người dùng hoạt động mỗi tuần. Tuy nhiên, sau khi xóa Workplace, CERN sẽ chuyển sang sử dụng các ứng dụng trò chuyện nguồn mở như Mattermost and Discourse. 

CERN là nơi đặt máy gia tốc hạt Large Hadron Collider (LHC) lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Vị trí lắp đặt thiết bị này là một đường hầm ở khu vực biên giới giữa Pháp và Thụy Sĩ. 

Workplace là ứng dụng làm việc nhóm được thiết kế nhằm kết nối các đồng nghiệp nơi công sở, cung cấp các tính năng tương tự Facebook Groups và Facebook Messenger. Ứng dụng này hiện có 3 triệu người dùng trả phí. 

Facebook đang nỗ lực khôi phục uy tín của mình sau khi liên tục vướng phải các sự cố liên quan tới quyền riêng tư của người dùng. Hồi năm 2018, Facebook hứng chịu làn sóng chỉ trích sau vụ bê bối Công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh đã tự ý khai thác dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng Facebook để phục vụ hoạt động kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục