Tổ máy số 2 Nhiệt điện Nghi Sơn 2 sẽ đốt than vào tháng 10

10:17' - 31/08/2021
BNEWS Thành công trong việc đốt lửa lần đầu của tổ máy số 2 Nhiệt điện Nghi Sơn 2 là điều kiện tiên quyết để dự án đảm bảo các mộc tiến độ đốt than vào tháng 10/2021 và vận hành thương mại vào tháng 6/2022.

Tổng công ty Lắp máy Việt Nam – CTCP (Lilama) cho biết, tổng thầu và các nhà thầu liên doanh đã thực hiện thử nghiệm đốt dầu thành công tổ máy số 2 tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Thành công trong việc đốt lửa lần đầu của tổ máy số 2 là một dấu mốc quan trọng của dự án, là điều kiện tiên quyết để dự án tiếp tục các bước thử nghiệm tiếp theo. Theo tiến độ, tổ máy số 2 sẽ đốt than vào tháng 10/2021 và vận hành thương mại vào tháng 6/2022.

Thực hiện dự án trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Lãnh đạo Ban dự án điện Nghi Sơn 2 Lilama đã chỉ đạo tất cả các đơn vị của Lilama đang thi công tại công trình phải đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người lao động; đồng thời huy động đủ nhân lực, thiết bị, ngày đêm tăng ca, thêm giờ để hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất, sẵn sàng đáp ứng cho các mốc tiến độ tiếp theo của dự án. Vừa qua, dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 cũng vừa đạt được mốc làm việc an toàn 15 triệu giờ không xảy ra tai nạn trên công trường.

Với phương châm vừa chống dịch vừa đảm bảo rút ngắn tiến độ thi công, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của các đơn vị Lilama tại dự án, đến thời điểm hiện tại, việc chống dịch và đảm bảo thi công luôn đáp ứng tiến độ, vận hành tốt và đạt được các mốc quan trọng.

Cụ thể, đầu tháng 7 vừa qua, Lilama đã đốt than thành công tổ máy 1 Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 để sau 14 ngày đưa tổ máy 1 hoà đồng bộ bằng than thành công vào lưới điện quốc gia. Tiếp tục, đến ngày 24/8 đã tiến hành đốt dầu thành công tổ máy số 2 và tiến hành thông thổi làm sạch hệ thống áp lực (steam blowing), dự kiến sẽ kết thúc thông thổi vào ngày 3/9 tới.

Sau khi tổ máy số 1 đã hòa điện đồng bộ bằng than thành công vào lưới điện quốc gia, hiện đang chạy thử, hiệu chỉnh và phát điện ổn định lên lưới điện quốc gia với công suất 600MW và dự kiến vận hành thương mại vào cuối năm 2021.

Tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Lilama đảm đảm nhận 90% khối lượng thi công lắp đặt cơ khí và điện. Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 do Liên doanh Marubeni và Kepco làm chủ đầu tư, Tập đoàn công nghiệp nặng Doosan làm tổng thầu EPC. Nhà máy có tổng công suất 1200MW gồm 2 tổ máy (2x600MW) sử dụng công nghệ đốt than siêu tới hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục