Tổng Công ty Vận tải Dầu khí ra mắt thành viên mới

16:53' - 14/07/2016
BNEWS Công ty cổ phần Vận tải Nhật Việt (NVTrans) chính thức ra mắt, trở thành công ty cấp 3 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là công ty cấp 2 của Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans).
Công ty cổ phần Vận tải Nhật Việt (NVTrans)trở thành công ty cấp 3 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ảnh: NVTrans

Theo thông tin từ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), NVTrans hiện đang khai thác đội tàu gồm 3 chiếc chuyên dụng vận tải khí hóa lỏng (LPG) có tổng trọng tải là 9.720 DWT, chuyên về vận tải hàng hóa ven biển, vận tải hàng hóa viễn dương, vận tải hàng hóa nội địa bằng phương tiện cơ giới.

Mặc dù hoạt động kinh doanh vận tải biển trong nước gặp nhiều khó khăn trong 6 năm qua nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của NVTrans khá tốt. Doanh thu, lợi nhuận, quy mô vốn, tài sản tăng trưởng mạnh; tỷ suất sinh lời được duy trì ở mức cao; cổ tức bằng tiền chi trả cho các cổ đông cao và đều đặn trung bình khoảng 24%/năm;...

Việc vận tải LPG nội địa của PVTrans hiện đang chiếm lĩnh 90% thị phần bao gồm đội tàu của Công ty cổ phần Vận tải sản phẩm khí Quốc tế (Gas Shipping) (4 chiếc) và NVTrans (3 chiếc) cùng chuyên chở, góp phần hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển hàng cho Công ty TNHH một thành viên lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas).

Số lượng tàu cần thiết để đảm bảo khối lượng vận chuyển cho các khách hàng trong nước tối thiểu là 7 tàu có tải trọng từ 3.000 DWT trở xuống.

NVTrans trở thành công ty con của PVTrans sẽ giúp đảm bảo tiếp tục duy trì đủ số lượng tàu đáp ứng nhu cầu vận chuyển của BSR và PVGas, hỗ trợ hiệu quả PVTrans thực hiện được nhiệm vụ chính được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao là duy trì chiếm lĩnh thị trường kinh doanh vận tải LPG trong nước, đảm bảo vai trò đầu mối cung cấp tàu cho các đơn vị sản xuất/kinh doanh LPG trong ngành dầu khí.

Trong kế hoạch 5 năm 2016-2020 và chiến lược đến năm 2035 của PVTrans, lĩnh vực vận tải LPG là một trong những hoạt động cốt lõi của PVTrans và được tập trung đầu tư phát triển.

Theo kế hoạch tái cấu trúc tổng thể, PVTrans dự kiến tiếp tục giữ quyền chi phối bằng vốn tại các công ty hoạt động vận tải LPG. Do vậy, việc NVTrans trở thành công ty con của PVTrans là phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của PVTrans.

Mô hình tổ chức quản lý tại NVTrans khá đơn giản, linh hoạt, tuy là công ty cấp 2 của PV Trans nhưng thời gian qua phần lớn vẫn được áp dụng theo mô hình quản trị của Tổng công ty áp dụng cho các đơn vị thành viên.

Do đó, việc chuyển đổi từ công ty cấp 3 lên thành công ty cấp 2 của PVTrans sẽ không gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, quản trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục