Tốc độ bán nhà ở Australia đạt mức kỷ lục trong tháng 3/2021

08:04' - 10/04/2021
BNEWS Báo cáo của một trang web bán nhà phổ biến ở Australia cho thấy số ngày rao bán nhà trung bình đạt mức thấp kỷ lục ở khắp các địa phương trong tháng 3/2021, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm.

Theo báo cáo chỉ số nhà ở hàng tháng mới nhất của công ty REA Group, chủ sở hữu trang web realestate.com.au, trong tháng Ba vừa qua, số ngày rao bán nhà trung bình, tính từ ngày đăng quảng cáo rao bán đến ngày bán được nhà trên trang web, là 48 ngày, giảm so với khoảng 60 ngày trong tháng 1/2021 và 71 ngày trong tháng 6/2020. 

Cụ thể, nhà được bán nhanh nhất là ở Vùng lãnh thổ Thủ đô ACT, nơi nhu cầu mua nhà được thúc đẩy nhờ sự tăng trưởng việc làm trong khu vực công, với thời gian rao bán trung bình chỉ là 25 ngày. Tiếp theo là bang New South Wales, với 27 ngày, và bang Victoria, 30 ngày.
Tác giả của báo cáo, chuyên gia kinh tế Anne Flaherty, cho biết sự tăng trưởng nóng trong nhu cầu mua nhà ở Australia là do chi phí vay thấp kỷ lục, các gói hỗ trợ của chính phủ cho người mua nhà lần đầu, và nguồn cung hạn chế.
Bà Flaherty cho hay được kích thích bởi lãi suất ngân hàng thấp, người mua nhà ở Australia đang tìm mua bất động sản đắt tiền hơn so với năm trước, nhất là nhà dưới đất, trong khi nhu cầu về các căn hộ lại giảm.
Báo cáo cũng dự báo lượng cung nhà ở sẽ tăng thêm trong các tháng tới của năm 2021, cùng với số lượng các nhà đầu tư, trong khi số người mua nhà đầu tiên đang có xu hướng giảm trong thời gian còn lại của năm do giá nhà tăng cao và chính phủ giảm dần các gói hỗ trợ mua nhà.
Số liệu về thị trường nhà ở được Công ty CoreLogic công bố vào tuần trước cho thấy, thị trường mua bán nhà tại Australia đang ở trong giai đoạn bùng nổ, khi giá nhà trên toàn quốc đã tăng 2,8% trong tháng 3/2021, mức tăng cao nhất trong 32 năm.
Đồng thời, số liệu từ Viện Bất động sản Australia cho thấy giá nhà đã tăng hơn 5 lần trong 25 năm qua, với mức giá trung bình tăng từ 160.000 AUD vào năm 1996 lên 825.000 AUD vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục