Tốc độ tiêm chủng ở Mỹ có chiều hướng gia tăng

08:20' - 01/08/2021
BNEWS Tốc độ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ đã tăng đều đặn trong ba tuần qua đặc biệt ở một số bang miền Nam.

Ngày 31/7, theo một phân tích dữ liệu Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) của CNN, tốc độ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ đã tăng đều đặn trong ba tuần qua, đặc biệt ở một số bang miền Nam, nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp do có nhiều người do dự.

Trong bối cảnh số ca nhiễm và nhập viện vì COVID-19 ngày càng gia tăng do sự lây lan nhanh của biến thể Delta, tốc độ tiêm chủng trên toàn nước Mỹ đã được cải thiện, trung bình khoảng 652.084 liều trong 7 ngày, tăng 26% so với ba tuần trước.

Đáng chú ý, tốc độ tiêm chủng đã được đẩy nhanh ở một số bang miền Nam, vốn gặp khó khăn trong việc triển khai chương trình tiêm chủng do có nhiều người lo ngại về sự an toàn của các loại vaccine hiện nay cũng như vì một số lý do khác.

Tỷ lệ tiêm chủng trung bình ở bang Alabama đã cao hơn gấp đôi so với ba tuần trước. Đây là bang có tỷ lệ dân số đã tiêm chủng thấp nhất trên toàn quốc, khoảng 34%.

Cùng với bang Alabama, tỷ lệ tiêm chủng trung bình hàng ngày ở bang Arkansas, nơi chỉ có 36% dân số được tiêm chủng đầy đủ, cũng tăng gấp đôi trong ba tuần vừa qua, trong khi bang Louisiana, nơi có nhiều ca mắc mới nhất tính trên đầu người vào tuần trước và chỉ có 37% dân số được tiêm chủng đầy đủ, đã có tỷ lệ tiêm chủng hàng ngày tăng 111% so với ba tuần trước.

Hiện ở bang Missouri, tỷ lệ tiêm chủng  trung bình hàng ngày cao hơn 87% so với ba tuần trước. Đây là bang bị tác động nặng nề với số ca nhiễm COVID-19 mới gia tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Theo dữ liệu CDC, 49,5% người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ với 57,9% người dân từ 12 tuổi trở lên, hoặc nhóm tuổi hiện đủ điều kiện để tiêm phòng.

Trước đó, ngày 29/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo một số biện pháp mới mà chính quyền Mỹ sẽ thực hiện để thúc đẩy có thêm nhiều người dân tiêm vaccine COVID-19 và làm giảm tốc độ dịch bệnh lây lan.

Trong số các biện pháp, có biện pháp yêu cầu nhân viên liên bang phải chứng minh đã tiêm vaccine, nếu không sẽ phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục