Tổng cục Đường bộ đề xuất giảm phí qua trạm BOT Bình Định
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá Km1212+550 Quốc lộ1 thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1125-Km1153, tỉnh Bình Định theo hình thức BOT sau khi đạt được sự thống nhất với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Dự kiến, từ ngày 1/12 tới đây, dự án giảm giá chung cho các loại phương tiện từ 3-29% khi lưu thông qua trạm thu giá này. Theo đó, đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) sẽ giảm từ 35.000 đồng xuống còn 25.000 đồng/xe/lượt. Xe loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) giảm từ 50.000 đồng xuống còn 45.000 đồng/xe/lượt. Xe loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) giảm từ 75.000 đồng xuống còn 70.000 đồng/xe/lượt. Xe loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet) giảm từ 120.000 đồng xuống còn 115.000 đồng/xe/lượt. Xe loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet) giảm từ 180.000 đồng xuống còn 175.000 đồng/xe/lượt. Đối với việc giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận trạm thu giá, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất giảm 50% so với mức giá chung sau giảm đối với phương tiện loại 1 (giảm từ 35.000 đồng xuống còn 17.000 đồng/xe/lượt) cho các chủ phương tiện (không kinh doanh), xe biển xanh, xe buýt, xe chở rác thuộc các huyện Tuy Phước, An Nhơn, một số xã thuộc huyện Phù Cát (khoảng cách đến trạm trong vòng bán kính 12km). Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi áp dụng mức phí như trên, thời gian hoàn vốn của dự án dự kiến là 30 năm 11 tháng (thời gian hoàn vốn quy định tại hợp đồng dự án là 22 năm 5 tháng). Tuy nhiên, sau khi nhận thấy thời gian thu giá hoàn vốn của dự án với mức giá trên không đảm bảo an toàn cho tính khả thi của dự án nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư đã thống nhất thỏa thuận đề xuất mức giá cho phương tiện xe loại 1 sẽ là 30.000 đồng/xe/lượt (theo đề xuất ban đầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban đầu sẽ giảm xuống còn 25.000 đồng/xe/lượt). Các loại xe 2,3,4,5 sẽ được giữ nguyên như đề xuất ban đầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. ( xe loại 2: 45.000 đồng/xe/lượt; xe loại 3: 70.000 đồng/xe/lượt; xe loại 4: 115.000 đồng/xe/lượt; xe loại 5: 175.000 đồng/xe/lượt, thời gian hoàn vốn của dự án là 28 năm 5 tháng. Thời gian tăng giá vé sử dụng đường bộ giữ nguyên như hợp đồng (tháng 5/2019) do nếu giãn thời gian tăng giá vé, dự án không thể thu hồi vốn. Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1125-Km1153, tỉnh Bình Định theo hình thức BOT cho phù hợp./.>>> Bộ Giao thông Vận tải bác đề xuất tăng giá vé BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất đầu tư dự án BOT ở Cần Thơ
18:19' - 31/10/2017
Tập đoàn YK của Hàn Quốc đã đề xuất đầu tư một dự án BOT giao thông có thời hạn 30 năm và một sân golf 18 lỗ rộng 100 ha ở thành phố Cần Thơ.
-
DN cần biết
Đề xuất giảm 6-14% giá vé trạm BOT trên Quốc lộ 14
17:20' - 24/10/2017
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về giảm mức thu phí BOT tại trạm thu giá Km1747 của Dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua tỉnh Đắk Lắk.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà đầu tư dự án BOT Yên Lệnh đã quyết định về miễn giảm giá phí
17:47' - 23/10/2017
Nhà đầu tư dự án BOT Yên Lệnh đồng ý miễn giảm phí cho người dân và doanh nghiệp xung quanh trạm theo ý kiến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao nhà đầu tư không đồng ý giảm thu phí đồng loạt tại trạm BOT Tam Nông?
10:52' - 20/10/2017
Nhà đầu tư trạm thu phí BOT Tam Nông không đồng thuận với phương án giảm giá vé chung cho tất cả phương tiện qua trạm thu của dự án vì doanh thu thấp.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Mưa to, lũ lớn gây nhiều thiệt hại tại vùng núi phía Tây Nghệ An
18:59' - 06/07/2025
Một số gia đình phải di chuyển ra khỏi vị trí nguy hiểm đề phòng sạt lở, sụt trượt đất đá để đảm bảo an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế
14:34' - 06/07/2025
Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 đã tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước, vượt 25,7% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Brazil mở ra kỷ nguyên mới trong hợp tác nông nghiệp
10:48' - 06/07/2025
Thủ tướng tin tưởng kết quả chuyến thăm lần này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho hợp tác nông nghiệp giữa hai nước, đưa nông nghiệp thành lĩnh vực đột phá của hợp tác song phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Truyền thông Brazil đưa tin đậm nét hoạt động của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Rio de Janeiro
10:45' - 06/07/2025
Theo Planalto, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Lula da Silva đều khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hội nhập và bổ trợ giữa hai nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo nền tảng chiến lược để phát triển “siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh
10:44' - 06/07/2025
Việc tái cấu trúc đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra cơ hội lịch sử để kiến tạo một Thành phố Hồ Chí Minh với diện mạo không gian và địa giới mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – Brazil
09:59' - 06/07/2025
Thủ tướng đánh giá quan hệ song phương Việt Nam - Brazil, sau nhiều năm thiết lập, đã không ngừng phát triển và hiện đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
09:36' - 06/07/2025
Hàng loạt chuyển động kinh tế đáng chú ý đã diễn ra trong tuần đầu tháng 7/2025 như Hòa Phát tiếp nhận tàu hàng lớn nhất, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội – Milan...
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva
08:56' - 06/07/2025
Thủ tướng đánh giá cao vai trò ngày càng cao của Brazil trong thúc đẩy các chương trình nghị sự toàn cầu, tin tưởng Brazil sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong các cơ chế đa phương quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp “kiệt sức” vì hàng giả: Cần trận tuyến đồng lòng
20:20' - 05/07/2025
Cuộc chiến chống hàng giả ngày càng khốc liệt, khiến nhiều doanh nghiệp Việt kiệt sức vì vừa sản xuất kinh doanh, vừa tự bảo vệ thương hiệu trước thủ đoạn ngày càng tinh vi của gian thương.