Tổng cục Hải quan rà soát số liệu đối với mặt hàng khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc

13:55' - 31/10/2017
BNEWS Ông Trần Đức Hùng, Phó chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan, cho biết, Tổng cục Hải quan đã chủ động rà soát số liệu đối với mặt hàng khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 31/10 của Tổng Cục Hải quan, trả  lời về vụ việc Khaisilk thừa nhận nhập khẩu khăn Trung Quốc dán mác Việt Nam, ông Trần Đức Hùng, Phó chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan, cho biết, Tổng cục Hải quan đã chủ động rà soát số liệu đối với mặt hàng khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Họp báo tại Tổng Cục Hải quan. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết thêm, thông tin cụ thể hơn chưa cung cấp được, nhưng khi có kết luận của cơ quan điều tra, sẽ chủ động cung cấp cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo ông Lưu Mạnh Tưởng, Cục trưởng Cục Thuế xuất nhập khẩu, Tổng cục Hải quan, số liệu thuế, lượng nhập khẩu mặt hàng khăn lụa từ Trung Quốc của các doanh nghiệp đều có tại hệ thống hải quan các địa phương, không phải khi sự việc xảy ra Tổng cục Hải quan mới tổng hợp số liệu.

Trước đó, một số sản phẩm khăn lụa cao cấp mang thương hiệu Khaisilk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam". Trước thông tin này, ông Hoàng Khải, chủ của Tập đoàn Khaisilk đã xin lỗi người tiêu dùng.

Theo ông Hoàng Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.

Sau thừa nhận của chủ của Tập đoàn Khaisilk, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. 

Chiều qua 30/10, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường chỉ đạo đơn vị chức năng ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội, đối với cơ sở kinh doanh hàng dệt may do bà Nguyễn Thu Nga là chủ hộ kinh doanh (địa chỉ số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục