Tổng thống D. Trump: Mỹ và Ấn Độ có thể đạt thỏa thuận thương mại vào cuối năm

09:11' - 26/02/2020
BNEWS Ngày 25/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Mỹ và Ấn Độ có thể sẽ đạt được thỏa thuận tự do thương mại vào cuối năm nay.
Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi (trái) đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân bay quốc tế Sardar Vallabhbhai Patel ở Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 24/2/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Trong các buổi làm việc trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ 2 ngày, Tổng thống Trump nhấn mạnh Mỹ muốn được đối xử một cách công bằng và có đi có lại trong vấn đề thương mại.

Ông Trump dự đoán nếu hai bên có thể đạt thỏa thuận tự do thương mại thì nhiều khả năng sẽ đạt được vào cuối năm nay, và nếu không thì hai bên sẽ tìm hướng đi khác.

Ông chủ Nhà Trắng cũng nhận xét "Ấn Độ có lẽ là quốc gia áp các mức thuế nhập khẩu cao nhất trên thế giới".

Trước thềm chuyến thăm của ông Trump, các nhà đàm phán của hai nước đã tìm cách thu hẹp những khác biệt trong vấn đề thuế quan, kiểm soát giá các thiết bị y tế và tiếp cận thị trường các sản phẩm sữa và gia cầm.

Đây là chuyến công du đầu tiên tới Ấn Độ của Tổng thống Mỹ Trump, trong bối cảnh hai nước đặt mục tiêu thiết lập lại một mối quan hệ nồng ấm hơn sau những bất đồng vì thâm hụt trong thương mại song phương.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Ấn Độ sau Trung Quốc với kim ngạch thương mại và dịch vụ song phương ở mức 142,6 tỷ USD vào năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục