Tổng thống Donald Trump ký dự luật chi tiêu trị giá 854 tỷ USD

09:47' - 29/09/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một dự luật chi tiêu trị giá 854 tỷ USD để tránh nguy cơ Chính phủ Mỹ phải đóng cửa trước khi bước vào năm tài chính mới, bắt đầu từ ngày 1/10 tới.
ổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở New York. Ảnh: AFP/TTXVN

Dự luật trên, đã được Quốc hội Mỹ phê chuẩn hồi đầu tuần này, sẽ cung cấp nguồn tài chính cho các Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, và Bộ Giáo dục của Mỹ trong tài khóa 2018-19 (kết thúc vào ngày 30/9/2019), cũng như nguồn tài chính trong hai tháng cho các cơ quan khác của chính phủ nước này.

Theo Chủ tịch Ủy ban phân bổ ngân sách của Thượng viện Mỹ, Richard Shelby, “việc Tổng thống Mỹ ký dự luật chi tiêu trên đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ trong cách thức cung cấp nguồn tài chính để chính phủ duy trì hoạt động trong những năm gần đây”.

Tổng thống Donald Trump đã tỏ ý quan ngại về việc dự luật trên không thể cung cấp đủ tài chính cho kế hoạch xây dựng bức tường tại biên giới giữa Mỹ và Mexico để ứng phó vấn đề người nhập cư, và cảnh báo Chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa.

Tuy vậy, các lãnh đạo đảng Cộng hòa khuyến cáo rằng việc chính phủ đóng cửa có thể tác động bất lợi tới đảng Cộng hòa trong bối cảnh cuộc bầu cửa giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra vào tháng 11/2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục