Tổng thống Donald Trump nêu bật thành quả kinh tế của nước Mỹ trong 2 năm

13:04' - 06/02/2019
BNEWS Trong Thông điệp Liên bang năm 2019 đọc trước Quốc hội Mỹ, Tổng thống Donald Trump đặc biệt nhấn mạnh thành quả kinh tế đạt được trong vòng 2 năm kể từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng năm 2016.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đó, nước Mỹ đã chứng kiến sự bùng nổ kinh tế chưa từng có, với 5,3 triệu việc làm mới được tạo ra, trong đó riêng lĩnh vực chế tạo công nghiệp chiếm 600.000 việc làm; mức tăng tiền lương cao nhất trong nhiều thập kỷ.

Đặc biệt, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng gấp đôi, trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong vòng 50 năm qua. Số người tham gia lực lượng lao động cũng cao nhất trong lịch sử với 157 triệu người.

Trong thông điệp, Tổng thống Trump cũng kêu gọi một cam kết lưỡng đảng nhằm xóa bỏ bệnh AIDS tại Mỹ trong vòng một thập kỷ. Theo ông Trump, những năm gần đây nước Mỹ đã đạt được những tiến bộ rõ rệt trong cuộc chiến chống HIV/AIDS.

Ông cho biết ngân sách của ông sẽ đề nghị cả phe Dân chủ và Cộng hòa đưa ra cam kết xóa bỏ căn bệnh thế kỷ này tại Mỹ trong vòng 10 năm tới. Tổng thống Trump khẳng định: "Cùng với nhau, chúng ta sẽ đánh bại AIDS tại Mỹ và ngoài nước Mỹ".

Theo số liệu thống kê của Chính phủ Mỹ, năm 2017, tại nước này có khoảng 38.000 người nhiễm virus HIV./.

Xem thêm:

>>Dự báo một vài điểm "nóng" trong Thông điệp liên bang của Tổng thống Mỹ

>>Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp Liên Bang lần thứ hai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục