Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ đề nghị hình thức thẩm vấn trực tiếp

16:25' - 28/11/2016
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bác bỏ đề nghị của các công tố viên về việc tiến hành thẩm vấn trực tiếp liên quan đến vai trò của bà trong vụ bê bối chính trị hiện nay.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: EPA/TTXVN.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, người đại diện pháp lý của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, luật sư Yo Yeong-ha thông báo nhà lãnh đạo này ngày 28/11 đã bác bỏ đề nghị của các công tố viên về việc tiến hành thẩm vấn trực tiếp bà Park liên quan đến vai trò của bà trong vụ bê bối chính trị hiện nay ở Hàn Quốc, với lý do bà bận nhiều việc.

Trong thông báo bằng văn bản gửi tới báo giới, luật sư Yoo cho biết Tổng thống Park có lịch làm việc bận rộn do bà phải chuẩn bị các biện pháp đối phó với tình hình cấp bách hiện nay và bổ nhiệm một công tố viên độc lập trong số các ứng cử viên sẽ được đề nghị vào ngày 29/11.

Ngoài ra, ông Yoo cũng cho biết rằng với tư cách là đại diện pháp lý của bà Park, ông cũng phải chuẩn bị cho các vấn đề liên quan đến ông Cha Eun-taek là người đã bị buộc tội ngày 27/11 và cựu thư ký phụ trách vấn đề kinh tế Cho Won-dong hiện đang bị điều tra.

Trước đó, các công tố viên đã xác định bà Park là "tòng phạm" với Choi Soon-sil người bạn thân lâu năm của bà, đồng thời đề nghị bà Park chấp nhận thẩm vấn trực tiếp vào một thời điểm không muộn hơn ngày 29/11.

Tuy nhiên, luật sư Yoo tuyên bố rằng kết luận này thiên lệch về chính trị và được đưa ra trên cơ sở của sự “tưởng tượng và phỏng đoán”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục