Tổng thống Hàn Quốc phê duyệt dự án mới khoan thăm dò dầu khí​

21:31' - 03/06/2024
BNEWS Ngày 3/6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ký duyệt dự án khoan thăm dò dầu khí có trữ lượng tiềm năng khổng lồ ở vùng biển phía Đông nước này.

Phát biểu trước báo giới, ông Yoon Suk Yeol đã công bố quyết định phê duyệt cho Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng thực hiện dự án trên.

Dẫn một nghiên cứu được các chuyên gia trong ngành khảo sát, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết khu vực này có thể có trữ lượng lên tới 14 tỷ thùng dầu và khí đốt.

 

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ won (360 triệu USD), sẽ bắt đầu được triển khai vào cuối năm nay với hy vọng xác định được trữ lượng năng lượng vào nửa đầu năm sau.

Theo Thủ tướng Yoon Suk Yeol, các nỗ lực thăm dò dầu khí của Hàn Quốc kể từ năm 1996 đã khai thác được trữ lượng khí đốt tương đương khoảng 4,5 triệu thùng. Các dự án mới hứa hẹn đủ lượng khí đốt cung cấp cho cả nước trong 29 năm và đủ dầu cho 4 năm tiêu thụ.

Trước thông tin dự án mới được công bố, cổ phiếu của nhà máy lọc dầu SK Innovation chốt phiên tăng 6%, Tổng công ty Khí đốt Hàn Quốc tăng 30% lên mức cao nhất 17 tháng trong khi SK Gas tăng 7%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục