Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh kiểm tra toàn diện công tác phòng cháy chữa cháy

18:00' - 29/01/2018
BNEWS Ngày 29/1, Tổng thống Moon Jae-in đã ra lệnh kiểm tra công tác cứu hỏa tại toàn bộ các cơ quan của nhà nước và tư nhân sau vụ cháy bệnh viện Sejong tại Hàn Quốc.
Hiện trường vụ cháy bệnh viện Sejong (Hàn Quốc). Ảnh minh họa: AP

Tổng thống cũng đồng thời yêu cầu áp dụng những biện pháp kiểm tra mới nhằm đảm bảo an toàn cho những cơ sở này. 

Lệnh trên của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang hôm 26/1 làm ít nhất 38 người chết và khoảng 150 người bị thương.

Trao đổi với các trợ lý, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh người dân Hàn Quốc rất đau buồn vì có nhiều người thương vong trong vụ hỏa hoạn này. Nguyên nhân chính gây hỏa hoạn xuất phát từ quá khứ, khi các cơ quan chức năng chưa chú trọng tới các biện pháp đảm bảo an toàn mà chỉ tập trung thúc đẩy tăng trưởng đối ngoại.

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh trách nhiệm thuộc về tất cả và hiện là lúc cần chính quyền trung ương, chính quyền địa phương cũng như mọi người dân, mọi chính đảng phải hợp lực để ngăn chặn những thảm họa tương tự tái diễn.

Cũng theo người đứng đầu nhà nước Hàn Quốc, việc kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ quan của nhà nước và tư nhân phải được thực hiện một cách cẩn thận và định kỳ. Ngoài ra, Chính phủ cũng cần cân nhắc việc bắt buộc các cơ quan lớn phải tổ chức diễn tập cứu hỏa để có thể phản ứng nhanh trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Ngày 26/1 vừa qua, ít nhất 38 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Sejong. Giới chức Hàn Quốc cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7h30' (giờ địa phương) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện.

Theo lực lượng cứu hỏa, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc. Ngọn lửa không lan sang các tầng khác và đã được khống chế sau 3 giờ. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết chập điện có thể là nguyên nhân dẫn tới thảm họa này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục