Vụ cháy bệnh viện tại Hàn Quốc: Thủ tướng Lee Nak Yon ra lệnh điều tra toàn diện

17:15' - 26/01/2018
BNEWS Thủ tướng Lee Nak Yon đặt nghi vấn về vụ cháy tại bệnh viện Sejong trong thời gian ngắn lại gây ra thiệt hại nặng nề.
Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 26/1, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yon ra lệnh tiến hành điều tra toàn diện đối với vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trước đó cùng ngày tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang, cách thủ đô Seoul 386 km về phía Đông Nam.

Phát biểu khi tới Miryang, Thủ tướng Lee Nak Yon đặt nghi vấn về việc một vụ cháy trong thời gian ngắn lại gây ra thiệt hại nặng nề. Ông nêu rõ nhà chức trách có trách nhiệm đưa ra các câu trả lời thích đáng, chi tiết và minh bạch cho người dân, cũng như tìm ra người phải chịu trách nhiệm trong vụ việc.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự đau buồn trước việc để xảy ra thêm một vụ hỏa hoạn thương tâm chỉ một tháng sau vụ cháy trung tâm thể thao tại thành phố miền Trung Jecheon làm 29 người thiệt mạng. Ông cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ hết sức có thể cho các nạn nhân.

Cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện Sejong đã lên tiếng xin lỗi về vụ hỏa hoạn và cam kết bệnh viện này sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng cháy. Giám đốc Seok Gyeong-sik cam kết bệnh viện sẽ nỗ lực giải quyết các hậu quả của vụ cháy.

Trong khi đó, Chủ tịch bệnh viện Song Byeong-cheol cho biết nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, một số điều tra ban đầu cho rằng ngọn lửa có thể bắt nguồn từ sự cố chập điện tại hệ thống điều hòa hoặc từ phòng sát trùng dụng cụ phẫu thuật.

Ông Song Byeong-cheol cũng giải thích bệnh viện Sejong không lắp đặt thiết bị phun nước do đây đây không phải điều kiện bắt buộc đối với cơ sở điều trị quy mô nhỏ.

Theo thông tin mới nhất, it nhất 37 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Sejong.

Giới chức Hàn Quốc cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7h30' (giờ địa phương) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện. Ngọn lửa không lan sang các tầng khác và đã được khống chế sau 3 giờ./.

>>>Vụ cháy bệnh viện Sejong: Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu nhanh chóng hỗ trợ các nạn nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục