Tổng thống Indonesia: Doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy phát triển kinh tế

17:38' - 19/11/2018
BNEWS Tổng thống Indonesia đã đề cập đến vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong việc thúc đẩy những đóng góp vào phát triển kinh tế quốc gia và giảm bất bình đẳng trong thời đại toàn cầu hóa.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: AFP/TTXVN

Bên bề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC) tại Papua New Guinea, ngày 18/11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đề cập đến vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong việc thúc đẩy những đóng góp vào phát triển kinh tế quốc gia và giảm bất bình đẳng trong thời đại toàn cầu hóa.

Tổng thống Widodo nhấn mạnh, bất bình đẳng là một trong những cản trở việc thúc đẩy “tăng trưởng bao trùm trong kỷ nguyên số”. Một nền kinh tế muốn phát triển toàn diện, phải nhận thức đúng vai trò của SME bởi đây là "xương sống" của nền kinh tế.

Khi thế giới bước vào thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0, xu hướng tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất mở ra cơ hội điều chỉnh định hướng phát triển.

Theo ông Widodo, trong 30 năm tới, sau các Mục tiêu Bogor và tầm nhìn 2020, giảm bất bình đẳng phải được ưu tiên thúc đẩy. Về phát triển con người, ông nhấn mạnh rằng mọi người dân nên được trao quyền, để họ có thể đóng góp và là một phần của quá trình phát triển.

Vì lý do này, Indonesia đã soạn thảo lộ trình chính sách kinh tế và đào tạo nghề giai đoạn 2017-2025. Tổng thống Widodo cũng khẳng định chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển con người để đáp ứng những yêu cầu phát triển của tương lai.

Ông Widodo cho biết thêm, để tối đa hóa lợi ích của nền kinh tế kỹ thuật số, cần phải thực hiện cải cách cơ cấu. Cải cách này là cần thiết để tăng cường đầu tư vào lĩnh vực kinh tế kỹ thuật số, trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục