Tổng thống Mỹ chỉ định Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang

07:14' - 22/01/2021
BNEWS Ngày 21/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ định Ủy viên Ủy ban Thương mại Liên bang Rebecca Kelly Slaughter,Ủy viên Ủy ban Truyền thông Liên bang Jessica Rosenworcel làm quyền chủ tịch các cơ quan trên.

Quyết định được đưa ra sau khi Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) Joseph Simons và Chủ tịch  Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Ajit Pai, đều là thành viên đảng Cộng hòa, đã công bố kế hoạch từ chức vào cuối tháng này.

Trong tuyên bố sau khi được để cử làm quyền Chủ tịch FCC, bà Rosenworcel cho biết sẽ mở rộng cơ hội truyền thông trên toàn quốc và “đảo ngược” một số quy định trước đây sau khi đảng Dân chủ giành được thế đa số 3-2 tại ủy ban này.

Ngoài việc thay đổi nhân sự tại FTC và FCC, nhiều khả năng Tổng thống Biden sẽ đề cử ông Chopra làm lãnh đạo Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chức Giám đốc FBI có thể vẫn sẽ được giữ nguyên đối với ông Christopher Wray, người được cựu Tổng thống Trump đề cử vào tháng 6/2017 sau khi sa thải ông James Comey.

Hiện ông Wray đã bước sang năm thứ 4 trong nhiệm kỳ 10 năm của mình và được đánh giá là người đã giữ cho cơ quan FBI hoạt động khá độc lập trước những áp lực của Tổng thống Trump trong cuộc điều tra liên quan đến Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục