Tổng thống Mỹ đắc cử J.Biden tham dự lễ diễu hành tại thủ đô Washington

22:05' - 20/01/2021
BNEWS Ngày 20/1, Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã tham dự lễ diễu hành tại nhà thờ lớn St Matthew's ở thủ đô Washington, cùng với các lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Hành động này được xem là tượng trưng cho sự đoàn kết trước thềm lễ nhậm chức của tân tổng thống Mỹ.

Tham dự lễ diễu hành cùng vị Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ có phu nhân Jill Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell và lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy. Phát biểu tại lễ diễu hành, ông Biden khẳng định "Đây là một ngày mới của nước Mỹ".

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ Không lực 1 để rời thủ đô Washington trước thềm lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Trước khi rời Nhà Trắng, ông Trump đã chúc chính quyền mới nhiều may mắn cùng thành công và gửi lại một lá thư cho người kế nhiệm Biden.

Theo kế hoạch, các sự kiện của lễ nhậm chức bắt sẽ bắt đầu từ khoảng 7h sáng ngày 20/1 (theo giờ Mỹ), song nghi lễ nhậm chức chính thức diễn ra tại Đồi Capitol vào khoảng 9h trước khi Tổng thống đắc cử có bài phát biểu nhậm chức quan trọng nhằm đưa ra một chương trình nghị sự tổng thể và thông điệp trong nhiệm kỳ 4 năm sắp tới, đó là nhằm đánh bại đại dịch COVID-19, xây dựng đất nước trở lại tốt đẹp hơn, thống nhất và hàn gắn quốc gia đang bị chia rẽ sâu sắc hiện nay.

Sau nghi lễ tại Đồi Capitol, tân Tổng thống và Phó Tổng thống sẽ duyệt đội danh dự, đặt vòng hoa tại nghĩa trang Arlington và được hộ tống tới Nhà Trắng.

Sau lễ diễu hành trực tuyến, buổi lễ kết thúc với chương trình truyền hình đặc biệt mang tên “Celebrating America” (Tôn vinh nước Mỹ) do ngôi sao điện ảnh Tom Hanks tổ chức để chào mừng sự kiện đặc biệt này.

Chương trình hứa hẹn nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Timberlake, Bruce Springsteen, John Legend và nhiều tên tuổi khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục