Tổng thống Mỹ đến Bethlehem để hội đàm với Tổng thống Palestine

15:38' - 23/05/2017
BNEWS Chiều 23/5 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thành phố Bethlehem thuộc khu Bờ Tây của Palestine để hội đàm với người đứng đầu nhà nước Palestine Mahmoud Abbas.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) bắt tay người đứng đầu Nhà nước Palestine Mahmud Abbas. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuộc hội đàm nhằm tìm cách khôi phục tiến trình hòa bình Trung Đông.

Tổng thống Palestine đã chào đón người đồng cấp Mỹ từ bên ngoài Dinh Tổng thống tại thành phố Bethlehem, nằm cách Jerusalem chỉ 20 phút đi xe.

Trong cuộc hội đàm dự kiến kéo dài 40 phút này, hai nhà lãnh đạo sẽ tập trung vào những nỗ lực nhằm nối lại các cuộc hòa đàm giữa Israel và Palestine bị đình trệ từ tháng 4/2014.

Đây là cuộc gặp thứ 2 của hai nhà lãnh đạo trong tháng 5 này. Hồi đầu tháng 5, Tổng thống Donald Trump đã tiếp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Nhà Trắng, bày tỏ mong muốn hợp tác với ông Abbas để mang lại hòa bình giữa Israel và Palestine.

Trước đó, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã bày tỏ lạc quan về "cơ hội lớn" đối với nền hòa bình ở Trung Đông.

Trong khi đó, Thủ tướng Netanyahu bày tỏ sự tin tưởng rằng liên minh giữa Israel và Mỹ sẽ lớn mạnh hơn bao giờ hết, đồng thời mong muốn hợp tác với chính quyền Washington nhằm đương đầu với các mối nguy hiểm tại khu vực Trung Đông bất ổn và đầy bạo lực này.

Dự kiến, vào tối 23/5, Tổng thống Trump sẽ trở lại Jerusalem để thăm khu trưởng niệm Yad Vashem Holocaust và có bài phát biểu tại Bảo tàng Israel ở Jerusalem, kết thúc chuyến thăm khu vực này trước khi tới châu Âu.

>>>Tổng thống Mỹ thăm Israel thúc đẩy khôi phục tiến trình hòa bình Trung Đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục