Tổng thống Mỹ Donald Trump bác thông tin mở rộng kho vũ khí hạt nhân

10:02' - 12/10/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ thông tin của đài NBC về việc ông muốn mở rộng kho vũ khí hạt nhân của nước này lên gần 10 lần so với con số hiện tại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump bác thông tin mở rộng kho vũ khí hạt nhân. AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Donald Trump khẳng định chưa bao giờ thảo luận về việc tăng kho vũ khí hạt nhân và nhấn mạnh đây là thông tin thất thiệt của đài NBC.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết chỉ thảo luận về việc đảm bảo kho vũ khí hạt nhân của Mỹ được cất giữ "trong điều kiện hoàn hảo, trạng thái thích hợp". Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh mong muốn "hiện đại hóa" và "phục hồi hoàn toàn" kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cũng khẳng định thông tin nói trên là sai sự thật và vô trách nhiệm.

Tuyên bố phủ nhận của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi hãng NBC cùng ngày dẫn lời 3 quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ ông chủ Nhà Trắng muốn tăng kho vũ khí hạt nhân của nước này lên gần 10 lần.

Theo đài này, ông Trump đã đưa ra gợi ý trên trong cuộc họp với lãnh đạo an ninh quốc gia cấp cao nhất của Mỹ hồi tháng 7 vừa qua, sau khi xem xét một biểu đồ cho thấy tốc độ giảm kho vũ khí hạt nhân nhanh chóng của Mỹ kể từ cuối những năm 60 của thế kỷ trước.

Theo thống kê của Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm, tính tới đầu năm nay, Mỹ sở hữu 1.800 đầu đạn hạt nhân, trong khi con số này của Nga là 1.950, Pháp là 280 và Anh là 120./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục