Tổng thống Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua biện pháp giảm thuế

09:14' - 12/03/2020
BNEWS Sáng 12/3 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đình chỉ mọi chuyến bay từ các nước châu Âu, ngoại trừ Anh, trong vòng 30 ngày.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 9/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong bài phát biểu được truyền trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Trump nêu rõ để ngăn các trường hợp nhiễm mới vào lãnh thổ, Mỹ sẽ đình chỉ mọi chuyến tay từ châu Âu trong 30 ngày và lệnh này sẽ có có hiệu lực từ ngày 13/3 tới.

Theo ông, các nước châu Âu đang ghi nhận số ca nhiễm tăng do chính phủ các nước đã thất bại trong việc ngăn các chuyến đi từ Trung Quốc, nơi khởi nguồn của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump hối thúc Quốc hội thông qua các biện pháp giảm thuế trong bối cảnh kinh tế đang chịu tác động lớn của dịch COVID-19, khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và các chỉ số chứng khoán Phố Wall lao dốc.

Ông cũng tuyên bố sẽ chỉ thị cho Bộ Tài chính Mỹ hoãn thu thuế đối với các cá nhân và doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của dịch bệnh. Ông tuyên bố có thể sẽ bơm hơn 200 tỷ USD vào nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục