Tổng thống Mỹ: Quá trình luận tội là "một thử thách khủng khiếp"

08:09' - 07/02/2020
BNEWS Tổng thống Donald Trump ngày 6/2 thừa nhận ông đã phải chịu một "thử thách khủng khiếp" trong quá trình luận tội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu về chiến thắng trước cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ tại Nhà Trắng ở Washington DC., ngày 6/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là một trong những bình luận công khai đầu tiên của "ông chủ Nhà Trắng" sau khi Thượng viện Mỹ bác hai điều khoản luận tội ông là lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông "phải trải qua một thử thách khủng khiếp bởi một số người rất không trung thực và đồi bại. Họ đã làm tất cả những gì có thể để tiêu diệt chúng ta và theo đó gây tổn thương rất nặng nề cho đất nước chúng ta".

Tổng thống Trump đồng thời nhấn mạnh rằng ông sẽ sớm đưa ra một tuyên bố tại Nhà Trắng và sẽ thảo luận về những quyết tâm để những gì đã xảy ra trong quá trình luận tội của ông không thể được phép "tái diễn".

Trước đó, trong chiều 5/2, Thượng viện Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu trong khuôn khổ phiên xét xử luận tội Tổng thống Trump.

Ông được tuyên bố trắng án trong điều khoản luận tội đầu tiên về cáo buộc lạm quyền, với tỷ lệ 52 phiếu chống và 48 phiếu ủng hộ và điều khoản luận tội thứ hai là cản trở Quốc hội với 53 phiếu chống và 47 phiếu ủng hộ.

Tại cuộc bỏ phiếu, ông Mitt Romney là Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa duy nhất bỏ phiếu ủng hộ việc kết tội Tổng thống Trump mặc dù ông cho rằng đó là một quyết định khó khăn nhất.

Ông Romney cũng là một trong hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đứng về phía đảng Dân chủ trong việc kêu gọi thêm nhân chứng.

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell nhấn mạnh việc đảng Dân chủ cố tìm cách phế truất Tổng thống Trump là một sai lầm chính trị lớn và sẽ giúp ích cho đảng Cộng hòa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục