Tổng thống Nga lên tiếng phản đối chủ nghĩa bảo hộ

16:26' - 12/09/2018
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi duy trì tinh thần tự do kinh tế, đồng thời lên tiếng phản đối chủ nghĩa bảo hộ, các biện pháp trừng phạt và định kiến chính trị trong thương mại thế giới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 4 ở Vladivostok ngày 11/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông đang diễn ra tại Vladivostok, Tổng thống Putin nhấn mạnh, nền kinh tế toàn cầu ngày càng phải đối mặt với nhiều hình thức chủ nghĩa bảo hộ mới, những rào cản khác nhau, đã trở nên nghiêm trọng hơn trong thời gian gần đây và đang tăng lên một cách thái quá.
Theo Tổng thống Putin, những nguyên tắc cơ bản của thương mại, cạnh tranh, hợp tác kinh tế cùng có lợi bị giảm giá trị và đang bị hủy hoại, trở thành con tin của cách tiếp cận ý thức hệ, của những khuynh hướng chính trị tức thời.

Chủ nhân điện Kremlin cho rằng, đây là thách thức nghiêm trọng đối với toàn bộ nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là sự phát triển năng động ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Nhà lãnh đạo Nga tin tưởng rằng để khu vực châu Á Thái Bình Dương có thể tiếp tục đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, vẫn là những quốc gia chủ chốt trong nền kinh tế và thương mại toàn cầu, thì cần phải duy trì tinh thần tự do kinh tế, trở thành không gian sáng kiến kinh doanh, không có các biện pháp trừng phạt, cấm đoán và định kiến chính trị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục