Tổng thống Nga, Mỹ có thể gặp riêng tại Helsinki

18:35' - 03/07/2018
BNEWS Một người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp riêng nhân cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ vào tháng 7 tới tại thủ đô Helsinki của Phần Lan
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu với báo giới ngày 3/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận nếu hai bên nhất trí, ông Putin và ông Trump có thể sẽ gặp riêng mà không có sự tham gia của các cố vấn trước khi bắt đầu cuộc gặp chính thức vào ngày 16/7 tới.

Ông Peskov nêu rõ: "Tổng thống Putin hoàn toàn thoải mái đối với tất cả các thể thức họp tạo sự thoải mái cho đối tác của ông", và Điện Kremlin "không loại trừ" một cuộc gặp riêng.

Ngày 3/7, đoàn nghị sỹ Mỹ đã tới Moskva và có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cùng với các nghị sỹ Nga.

Tuy nhiên, theo Điện Kremlin, ông Putin không có kế hoạch gặp các nghị sĩ Mỹ đang ở thăm Nga.

Quan hệ Nga-Mỹ đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh, trong bối cảnh Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt Moskva liên quan cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016 cũng như việc sáp nhập bán đảo Crimea và bất đồng liên quan đến cuộc xung đột tại Syria.

Dự kiến trong cuộc gặp sắp tới, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump sẽ thảo luận mối quan hệ song phương, an ninh quốc gia và các vấn đề quốc tế nổi bật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục