Tổng thống Nga: Phát triển vùng Viễn Đông là ưu tiên quốc gia

09:47' - 22/08/2019
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc phát triển Vùng Viễn Đông, củng cố tiềm năng kinh tế, đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân là nhiệm vụ mang tầm cỡ quốc gia của Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bức thư chào mừng các đại biểu, nhà tổ chức và khách mời tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) lần thứ 5, dự kiến diễn ra trong các ngày 4-6/9 tại thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Liên bang Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc phát triển Vùng Viễn Đông của Nga, củng cố tiềm năng kinh tế, đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân là nhiệm vụ quan trọng mang tầm cỡ quốc gia của Nga.

Trong bức thư chào mừng đăng tải trên trang web của Điện Kremlin ngày 21/8, Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Trong thời gian gần đây, nhiều biện pháp nghiêm túc, chưa từng có tiền lệ được áp dụng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu vực, thành lập các 'Vùng lãnh thổ phát triển vượt trội'.

Nhiều cơ sở công nghiệp, xã hội, giáo dục, cơ sở hạ tầng thể thao được đưa vào khai thác sử dụng... Mối quan hệ đối tác giữa giới doanh nghiệp Nga và các nước châu Á-Thái Bình Dương không ngừng được củng cố và phát triển".

Theo Tổng thống Putin, với tư cách là cường quốc Á-Âu lớn nhất, Nga quan tâm đến sự phát triển năng động của khu vực châu Á-Thái Bình Dương và cởi mở đối thoại bình đẳng dựa trên cơ sở song phương, cũng như tại các khuôn khổ đa phương, theo kênh Liên minh kinh tế Á-Âu, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Tổng thống Putin tin tưởng rằng EEF lần này diễn ra trên tinh thần xây dựng, khởi động nhiều dự án mới và thúc đẩy hợp tác cùng có lợi.

Chủ đề chính của EEF lần thứ 5 là những chỉ số tăng trưởng kinh tế và xã hội của vùng Viễn Đông, cũng như những vấn đề nâng cao chất lượng cuộc sống người dân ở khu vực lớn.

Ngoài ra, chương trình nghị sự còn có các cuộc đối thoại kinh doanh liên quốc gia với Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Năm 2018, tại EEF lần thứ 4 có 220 thỏa thuận và hợp đồng với tổng giá trị hơn 3.000 tỷ ruble (45,6 tỷ USD) đã được ký kết.

Tham dự EEF lần thứ 4 có 6.002 đại biểu và 1.357 đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông đến từ 60 quốc gia trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục