Tổng thống Pháp dương tính với virus SARS-CoV-2

17:27' - 17/12/2020
BNEWS Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 17/12 thông báo Tổng thống Emmanuel Macron có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thông báo, ông Macron sẽ tự cách ly trong 7 ngày và sẽ tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh của Pháp. Tổng thống Macron sẽ làm việc từ xa.

Liên quan tình hình dịch COVID-19, ngày 17/12, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã ghi nhận thêm 822 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm tại thành phố này lên 49.491.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, đây là lần đầu tiên số ca nhiễm mới theo ngày ở Tokyo vượt ngưỡng 800 kể từ khi dịch bùng phát và cao hơn số ca nhiễm mới kỷ lục trước đó (678 ca) ghi nhận ngày 16/12.

Trước tình hình dịch bệnh leo thang, chính quyền Tokyo cùng ngày đã nâng cảnh báo đối với hệ thống y tế lên mức 4 - mức cao nhất trong thang cảnh báo 4 mức. Một nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản cảnh báo tình trạng thiếu giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19 nếu tình hình dịch bệnh hiện nay tiếp diễn trong 2 tuần nữa.

Hiện thủ đô Tokyo đã sử dụng gần 70% số giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19. Thành phố này vẫn đang duy trì cảnh báo dịch COVID-19 ở mức cao nhất trên thang cảnh báo 4 độ, có nghĩa là dịch bệnh đang lây lan trong cộng đồng.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ngày 17/12 đã bắt đầu cuộc họp chính sách trong 2 ngày. Trong bối cảnh số ca nhiễm mới COVID-19 ở nước này tăng cao trở lại, dư luận cho rằng nhiều khả năng BOJ vẫn sẽ triển khai chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục tác động từ đại dịch. BOJ có thể vẫn duy trì lãi suất ngắn hạn -0,1% và định hướng lãi suất dài hạn quanh ngưỡng 0%./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục