IDB hỗ trợ Mỹ Latinh và Caribe 1 tỷ USD để mua vắc-xin ngừa COVID-19

09:14' - 17/12/2020
BNEWS Đây sẽ là khoản tín dụng thứ 2 mà IDB dành cho khu vực sau khi đã cam kết 1,2 tỷ USD trong những tháng trước đây.

Ngày 16/12, Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) thông báo sẽ huy động khoảng 1 tỷ USD để hỗ trợ các nước Mỹ Latinh và Caribe trong việc mua và phân phối vắc-xin ngừa COVID-19. Đây sẽ là khoản tín dụng thứ 2 mà thể chế tài chính này dành cho khu vực sau khi đã cam kết 1,2 tỷ USD trong những tháng trước đây.

Chủ tịch IDB Mauricio Claver-Carone cho biết sẽ tiếp tục mở rộng sự hỗ trợ đối với các nước trong khu vực để triển khai các biện pháp y tế phòng chống COVID-19, cũng như điều trị cho các bệnh nhân của đại dịch này.

Ông cũng kêu gọi chính phủ các nước Mỹ Latinh và Caribe tăng cường nỗ lực để chuẩn bị các kế hoạch tiêm chủng quốc gia và cam kết sẽ giúp đỡ để bảo đảm việc triển khai thành công chương trình này trong toàn khu vực.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh khu vực Mỹ Latinh và Caribe tiếp tục chịu những tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19 với số ca mắc và tử vong tăng liên tục trong thời gian qua. Mặc dù chỉ chiếm 8% dân số toàn thế giới song số lượng người mắc COVID-19 chiếm gần 20% và số ca tử vong chiếm khoảng 30% trên toàn cầu.

Trước đó, các hãng truyền thông đưa tin chương trình COVAX toàn cầu cung cấp vắc-xin ngừa COVID-19 cho các nước nghèo ở châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh đang phải đối mặt với nguy cơ thất bại “rất cao” do thiếu vốn, nguồn cung, cũng như tính phức tạp trong việc dàn xếp các hợp đồng./.

>>Các nước EU lên kế hoạch bắt đầu tiêm phòng COVID-19 trong cùng một ngày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục