Tổng thống Pháp kêu gọi bảo vệ học sinh khỏi bạo lực trường học

06:50' - 07/04/2024
BNEWS Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo các trường học nên được bảo vệ khỏi bạo lực, sau vụ một nam sinh thiệt mạng trong một vụ tấn công bạo lực gần trường học của mình.

Vụ việc xảy ra ngày 4/4, một thiếu niên 15 tuổi đã bị đánh dã man gần trường học ở một thị trấn phía Nam Paris và được đưa đến bệnh viện. Công tố viên cho biết cậu đã qua đời vào chiều 5/4. Cảnh sát đã bắt giữ 5 người liên quan đến vụ việc, trong độ tuổi từ 15 đến 20.

 

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào học sinh trong tuần này. Trước đó, ngày 2/4, một bé gái 13 tuổi đã hôn mê sau khi bị tấn công bên ngoài trường học ở thành phố phía Nam Montpellier. Cả hai vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng tại các trường học ở Pháp, sau khi hàng chục cơ sở giáo dục nhận được các đe dọa tấn công qua hệ thống nhắn tin nội bộ.

Tổng thống Macron khẳng định: “Trường học nên là nơi trú ẩn cho con cái chúng ta, cho các gia đình và cho giáo viên của chúng ta, đồng thời nhấn mạnh chính phủ “sẽ không khoan nhượng trước mọi hình thức bạo lực”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục