Tổng thống Trump chỉ trích quyết định luận tội của Hạ viên Mỹ

07:51' - 25/09/2019
BNEWS Tổng thốngDonald Trump lên tiếng chỉ trích quyết định tiến hành điều tra luận tội Tổng thống của đảng Dân chủ nhằm “hủy hoại và làm tổn hại” tới sự hiện diện của ông tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới tại Washington, DC. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 24/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích quyết định tiến hành điều tra luận tội Tổng thống của đảng Dân chủ nhằm “hủy hoại và làm tổn hại” tới sự hiện diện của ông tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ).

Trong một loạt thông điệp đăng trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump khẳng định: “Một ngày quan trọng như vậy tại LHQ, có rất nhiều công việc và có rất nhiều thành công, và đảng Dân chủ đã cố tình hủy hoại và làm tổn hại tới điều đó với nhiều tin tức theo kiểu săn lùng phù thủy. Thật tồi tệ cho đất nước của chúng ta”.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố sẽ thúc đẩy một cuộc điều tra nhằm tiến hành luận tội chính thức Tổng thống Trump do ông lạm dụng quyền lực.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh  Tổng thống Trump phải đối mặt với cáo buộc gây sức ép với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với Hunter Biden, con trai của ứng cử viên đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Joe Biden trong một trao đổi qua điện thoại vào tháng 7.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump phủ nhận cáo buộc trên và cho biết sẽ cho phép công khai bản ghi chép cuộc gọi trên.

Về phần mình, ông Biden cũng kêu gọi Tổng thống Trump cần tuân thủ đầy đủ yêu cầu của cuộc điều tra do Quốc hội tiến hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục