Tổng thống V. Putin kêu gọi đoàn kết xây dựng nước Nga mới toàn diện

14:57' - 21/03/2024
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi giới chức Nga đoàn kết cùng nhau đi trên con đường “xây dựng nước Nga mới” trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế đến văn hóa vì lợi ích của người dân.
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu tại Điện Kremlin ngày 20/3, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng sẽ cùng các quan chức và người dân Nga vững bước đi trên con đường sáng tạo và xây dựng nước Nga mới trong tất cả các lĩnh vực như kinh tế, năng lực quốc phòng, nghệ thuật, chính trị, xây dựng nhà nước và các thể chế nhà nước, nhằm đưa nước Nga trở nên mạnh mẽ và thịnh vượng hơn.
 

Tổng thống Putin nhấn mạnh nước Nga có đủ nguồn lực cần thiết để làm điều này, nhưng điều quan trọng là ý chí của người dân và ý chí này đã được thể hiện rõ ràng trong cuộc bầu cử vừa qua. Ông cho rằng còn nhiều việc phải làm để thực hiện được những ưu tiên đã vạch ra nhằm phát triển đất nước.

Người đứng đầu nước Nga cũng khẳng định mọi kế hoạch được ông nêu trong Thông điệp liên bang hồi cuối tháng 2 vừa qua đều được cung cấp kinh phí và phải được thực hiện. Trong bài phát biểu của Tổng thống Putin trước Quốc hội liên bang, ông cho biết một số dự án quốc gia mới sẽ được triển khai nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt là dự án hỗ trợ các gia đình có con nhỏ để tăng thúc đẩy tỷ lệ sinh.

Một số dự án lớn khác cũng được thúc đẩy là dự án “Sống thọ và năng động” nhằm tăng tuổi thọ cho người dân; dự án “Thanh niên Nga” phục vụ tương lai của đất nước sẽ hỗ trợ giới trẻ và phát triển chính sách thanh niên của đất nước; dự án “Nguồn nhân lực” nhằm cung cấp hỗ trợ cho các lĩnh vực phát triển chuyên môn, giáo dục và đào tạo; dự án “Kinh tế dữ liệu” phân bổ 700 tỷ ruble (hơn 7,6 tỷ USD) trong vòng 6 năm tới.

Ngoài ra, Tổng thống Putin công bố các kế hoạch triển khai các dự án quốc gia mới nhằm phát triển công nghệ của Nga, trong đó ưu tiên công cụ và máy móc sản xuất, robot, tất cả các loại hình vận tải, thiết bị không người lái và các hệ thống khác, kinh tế dữ liệu, vật liệu mới và hóa học.

Trước đó, trong cuộc họp với các thành viên nội các ngày 14/3, Tổng thống Putin đã kêu gọi chính phủ thực hiện các nhiệm vụ được nêu ra trong Thông điệp liên bang 2024, nhấn mạnh tính khả thi của các kế hoạch này và công việc phải được bắt đầu “ngay lập tức”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục