Top 10 công thức nấu ăn được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google

10:43' - 14/12/2023
BNEWS Theo Danh sách Google Year In Search 2023 - Google một năm tìm kiếm, các công thức nấu bánh chưng, sữa hạt, bò kho, bún bò huế... được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.
Google tìm kiếm trong năm qua đã tiếp tục trả lời các câu hỏi hàng ngày và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng về mọi khía cạnh của cuộc sống. 

Với chủ đề “Công thức”, người Việt đã tìm kiếm cách thực hiện những món ăn truyền thống của Việt Nam như: “công thức nấu bánh chưng”, “công thức nấu bò kho”, “công thức nấu bún bò huế”. 

Đồng thời, người dùng cũng quan tâm nhiều hơn đến việc tự thực hiện những món ăn tốt cho sức khỏe, ví dụ như “công thức nấu sữa hạt”, “công thức nấu ăn lành mạnh”.

Bên cạnh đó, Google tìm kiếm cũng trả lời các câu hỏi hàng ngày về “Cách làm” và “Là gì”. Trong đó, người Việt tìm hiểu nhiều về “cách làm định danh mức 2” và “số định danh cá nhân VNEID là gì” trong năm 2023, qua đó cho thấy sự quan tâm lớn đến những cập nhật trong chính sách quản lý hành chính của nhà nước. 

Người dùng cũng cập nhật thông tin về những chủ đề nóng của quốc gia như “năng lượng tái tạo là gì”, quan tâm đến các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình như “botulinum là gì”, “suy hô hấp là gì”.

Trong khi đó, danh sách từ khóa “Gần đây” cũng thể hiện nhu cầu thiết yếu về ăn uống, sức khỏe, thư giãn trong đời sống hằng ngày của người Việt như tìm kiếm “bác sĩ tim mạch giỏi gần đây”, “trà mãng cầu gần đây”, “gội đầu dưỡng sinh gần đây”. 

Có thể nói, Google tìm kiếm đã tiếp tục là công cụ mà người dùng Việt tra cứu và cập nhật về những tin tức mới nhất về mọi mặt trong cuộc sống.

Ngoài ra, danh sách Google Year In Search 2023 - Google một năm tìm kiếm còn công bố nhiều hạng mục tìm kiếm tiêu biểu, chia theo các chủ đề cụ thể khác như: “Tìm kiếm về A.I”, “Thể thao”, “Game”, “Du lịch”, “Phim chiếu rạp”, “Định nghĩa - Là gì”...

Với những thông tin thống kê về xu hướng tìm kiếm của người Việt trong một năm đã qua, Google Year In Search 2023 (Google một năm tìm kiếm) cho thấy mối quan tâm và sự chuyển biến trong nhiều lĩnh vực có liên quan mật thiết đến đời sống hàng ngày tại Việt Nam, qua đó giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông tin thị trường - xã hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục