Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 10 có 4 mẫu xe Hyundai

10:47' - 16/11/2023
BNEWS Theo Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam và CT Group với thương hiệu xe Hyundai, trong tháng 10/2023, Mazda CX-5 tiếp tục duy trì vị trí đầu trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Đây là số liệu được tổng hợp từ báo cáo cáo bán hàng chính thức của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam và CT Group vừa được công bố mới đây.

Đặc biệt, trong Top 10 mẫu xe này có đến 6 mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc, trong đó Hyundai đóng góp đến 4 mẫu xe, 2 mẫu xe còn lại là của Kia. Các thương hiệu đến từ Nhật Bản là Mazda và Toyota, mỗi thương hiệu góp 1 mẫu xe và mẫu xe còn lại mang thương hiệu Mỹ là Ford.

Dựa trên báo cáo bán hàng từ VAMA và TC Group, BNEWS.VN tổng hợp Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2023 có so sánh doanh số (DS) với tháng trước, tổng DS 10 tháng và giá bán đi kèm:

STTMẫu xeDS T10/2023DS T9/2023DS 10 tháng 2023Giá bán (VNĐ)
1Mazda CX-52.1952.02313.031829-1.049
2Hyundai Accent1.4741.71113.014425-540
3Toyota Vios1.4631.4968.943495-638
4Ford Ranger1.2781.34712.710659-830
5Mitsubishi Xpander1.2771.89815.464555-688
6Hyundai Tucson1.2495783.840769-899
7Hyundai Creta1.2359597.548620-730
8Kia Sonet1.1521.1258.808554-624
9Kia Seltos1.0911.0657.334599-719
10Santa Fe9194704.464969-1.299

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô của các đơn vị thành viên trong tháng 10 vừa qua đạt 25.369 xe, gần bằng doanh số của tháng trước (25.375 xe), nhưng giảm đến 31% so với tháng 10 năm ngoái.

Trong tổng doanh số bán hàng trên, có 19.624 xe du lịch, giảm nhẹ 0,2% so với tháng trước. Mặc dù giảm nhẹ nhưng sự ổn định ở phân khúc này có thể coi là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường đang đối mặt với nhiều thách thức. Ở phân khúc xe thương mại có sự tăng trưởng nhẹ, với 5.604 xe bán ra, tăng 1% so với tháng trước. Điều này thể hiện sự phục hồi nhất định trong nhu cầu vận chuyển và kinh doanh.

Tính chung 10 tháng qua, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các thành viên VAMA đạt 235.296 xe, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xe du lịch giảm 32%, xe thương mại giảm 16% và xe chuyên dụng giảm 60% so với cùng kỳ năm trước.

Với việc bán ra 1.235 xe trong tháng 10/2023, tăng hơn 28% so với tháng trước, Hyundai đứng vị trí thứ 7 trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam và đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác, như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo... nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh của họ.

Cùng với đó, với lý do đáp ứng yêu cầu của thị trường chứng khoán Mỹ, kể từ tháng 8/2023 VinFast chỉ công bố doanh số theo từng quý trong năm nên không công bố số liệu bán hàng hàng tháng như trước đây.

 

Chỉ tính thêm doanh số bán hàng công bố chính thức từ Tập đoàn Thành Công (TC Group) với thương hiệu xe Hyundai, trong tháng 10 vừa qua đơn vị này tiêu thụ 7.458 xe, nâng tổng doanh số 10 tháng lên 48.626 xe các loại.

Như vậy, tính chung doanh số của VAMA và TC Group trong tháng 10 vừa qua, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 32.827 xe, nâng tổng doanh số 10 tháng năm 2023 lên 283.922 xe các loại được bàn giao cho khách hàng trong cả nước.

Về xếp hạng thương hiệu xe du lịch, Hyundai tiếp tục dẫn dắt doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam khi tiêu thụ được 7.458 xe. Các vị trí tiếp theo gồm Toyota (4.041 xe), KIA (4.020 xe), Mazda (3.925 xe), Ford (3.062 xe)...

Xem thêm:

>>Doanh nghiệp mạnh tay giảm giá, thị trường ô tô Việt Nam vẫn chững lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục