Top 10 ngân hàng có nợ xấu tăng mạnh nhất thời gian qua
Theo báo cáo tài chính quý III/2021, NamABank có tỷ lệ nợ xấu tăng đột biến đến 148,5% so với cuối năm 2020, dư nợ xấu tăng lên mức 1.849 tỷ đồng.
Trong khi đó, Vietcombank đứng ở vị trí thứ 2 với tỷ lệ nợ xấu tăng hơn gấp đôi so với thời điểm 31/12/2020, lên mức 10.884 tỷ đồng. Nợ xấu VietinBank trong 9 tháng qua cũng tăng tới 90,1%, lên tới 18.097 tỷ đồng.VietBank và ACB cũng có mức tăng nợ xấu lần lượt là 58,5 và 53,4% so với hồi cuối năm 2020.Trong số 28 ngân hàng tổng hợp dưới đây, có tới 19 ngân hàng ghi nhận nợ xấu tăng trong 9 tháng qua.Trong 9 ngân hàng có số dư nợ xấu giảm, Kienlongbank và SCB có tỷ lệ biến động lớn nhất.
Cụ thể, số dư nợ xấu tại Kienlongbank giảm từ mức 1.883 tỷ đồng hồi cuối năm 2020 xuống còn 697 tỷ đồng tại thời điểm kết thúc quý III/2021, tương đương giảm 63%.
Còn tại SCB, số dư nợ xấu 8.221 tỷ đồng hồi cuối năm 2020 cũng giảm xuống còn 3.675 tỷ đồng vào cuối quý III/2021, tương đương giảm 55,3%.Tính đến hết quý III/2021, dư nợ xấu của 29 ngân hàng khảo sát đã tăng 21.630 tỷ đồng, tương đương tăng 18,1% so với hồi cuối năm 2020./.
>>>Chất lượng nợ đi xuống, ngân hàng mạnh tay tăng bộ đệm dự phòng
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Ngân hàng nào đang có nợ xấu nhiều nhất?
10:26' - 08/12/2021
Xét về quy mô dư nợ, các ngân hàng có nhiều nợ xấu nhất tính đến cuối quý III/2021 bao gồm BIDV, VietinBank, VPBank, Vietcombank và SHB.
-
Ngân hàng
Hoàn thiện chính sách về xử lý nợ xấu
15:19' - 24/11/2021
Thời gian qua, để tạo hành lang pháp lý trong quá trình xử lý nợ xấu Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định về việc xử lý nợ xấu của hệ thống các tổ chức tín dụng.
-
Ngân hàng
Xóa lịch sử nợ xấu thuộc thẩm quyền của tổ chức nào?
08:17' - 14/11/2021
Việc xin gỡ bỏ lịch sử nợ xấu thuộc thẩm quyền của tổ chức tín dụng mà công dân phát sinh khoản vay.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
ECB "bật đèn xanh", UniCredit sắp hoàn tất thương vụ mua Banco BPM
11:39'
Hội đồng quản trị của UniCredit dự kiến sẽ thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu vào ngày 30/3 để tài trợ cho thương vụ này, sau khi nhận được sự đồng thuận từ cổ đông vào ngày 28/3.
-
Ngân hàng
Ngân hàng PostFinance đóng tài khoản khách hàng Cuba do áp lực từ Mỹ
17:03' - 29/03/2025
Ngày 28/3, Đài truyền hình Thụy Sĩ SRF cho biết Ngân hàng PostFinance của nước này đang tiến hành thủ tục đóng tài khoản đối với các khách hàng có liên quan đến Cuba.
-
Ngân hàng
VietinBank điều chỉnh thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025
10:52' - 29/03/2025
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025.
-
Ngân hàng
NHCSXH Kiên Giang đặt mục tiêu tỷ lệ nợ quá hạn dưới 1%/tổng dư nợ
20:36' - 28/03/2025
Giai đoạn 2020-2025, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Kiên Giang (NHCSXH) đã giải ngân gần 7.400 tỷ đồng đến hơn 207 ngàn lượt khách hàng vay vốn.
-
Ngân hàng
VIB đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 11.000 tỷ đồng, chia cổ tức 21%
17:18' - 28/03/2025
Tại Đại hội đồng cổ đông diễn ra ngày 27/3, Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 11.020 tỷ đồng và chia cổ tức 21%.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Hàn Quốc tăng cường dịch vụ cho người nhập cư
15:39' - 28/03/2025
Ngày 28/3, các quan chức trong ngành cho biết các ngân hàng Hàn Quốc đang tăng cường dịch vụ cho khách hàng nước ngoài để ứng phó với tình trạng dân số nước ngoài tại nước này đang gia tăng.
-
Ngân hàng
Fed vẫn thận trọng điều hành lãi suất trong bối cảnh thuế quan mới
14:15' - 28/03/2025
Trong bối cảnh các thông báo thuế quan mới dự kiến được đưa ra vào tuần tới, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ lập trường thận trọng về lãi suất.
-
Ngân hàng
BIDV nhận trọn bộ giải thưởng danh giá từ The Asian Banker
11:22' - 28/03/2025
BIDV tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành tài chính khi được The Asian Banker trao tặng hai giải thưởng quan trọng.
-
Ngân hàng
BIDV chung tay đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần với người dân, doanh nghiệp
11:18' - 28/03/2025
Đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi số, hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu quả và thuận tiện hơn cho người dân.