Top xe ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023

16:25' - 01/04/2024
BNEWS Trong Top 10 ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, Hyundai góp mặt Grand i10, Accent; Honda có City, Civic. Mazda có CX-5, Mazda3; KIA có Morning. Những mẫu xe Mỹ, Pháp... không có trong Top này.

 

Trên hành trình tìm kiếm xe ô tô cũ trong năm 2023 đã chứng kiến sự xuất hiện của những tên tuổi đáng chú ý trong danh sách Top 10 xe được tìm kiếm nhiều nhất.

 

Hyundai đã góp mặt với Grand i10 và Accent, trong khi Honda đồng hành cùng City và Civic. Mazda cũng không hề kém cạnh với sự xuất hiện của CX-5 và Mazda3, còn KIA đại diện bằng Morning. Các mẫu xe có xuất xứ từ  Mỹ, Pháp, Trung và các quốc gia khác không có mặt trong danh sách này, điều này thể hiện rõ sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các dòng xe Á-Âu.

 

>>>Lộ diện Danh hiệu Xe của Năm 2024

>>>Lộ diện 14 xe xếp hạng cao nhất 14 phân khúc trong Xe của Năm 2024

Trong năm 2023, thị trường xe ô tô chứng kiến sự thống trị của các dòng sedan cỡ nhỏ. Đây là xu hướng mà người tiêu dùng đang theo đuổi, với tiêu chí là sự tiện nghi, phù hợp với nhu cầu hàng ngày và chi phí vận hành thấp.

Toyota Vios, với danh tiếng là "vua doanh số" và "mẫu sedan quốc dân", đã chiếm lĩnh danh sách với số lượt liên hệ vượt trội, hơn 112.000 lượt trong năm 2023, là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ từ thương hiệu và đẳng cấp của mẫu xe này trên thị trường ô tô cũ.

Tuy nhiên, không chỉ riêng Vios, mà còn có sự tham gia đáng kể từ các dòng xe khác như Innova, Fortuner, Mazda CX-5 và Ford Ranger. Điều này cho thấy người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến thương hiệu mà còn đánh giá cao tính thanh khoản và khả năng sử dụng của các mẫu xe này trên thị trường cũ. Đặc biệt, mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner đã vượt qua các đối thủ để góp mặt trong danh sách, chứng tỏ sức hút đặc biệt của dòng xe này trong lòng người dùng.

Theo đánh giá từ Công ty cổ phần Nextgen Việt Nam (oto.com.vn), năm 2023 là một năm đầy khó khăn với nền kinh tế, và điều này cũng đã tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thị trường xe ô tô cũ. Họ trở nên cẩn trọng hơn và thực tế hơn, tập trung vào các mẫu xe có giá cả phải chăng và chi phí vận hành thấp, mà vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của họ.

Thị trường ô tô đang chứng kiến sự lên ngôi của các dòng xe gầm cao. Tuy nhiên, điều đó không tác động nhiều tới hành vi tìm kiếm của khách mua xe cũ năm 2023. Bằng chứng là chỉ có duy nhất mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner lọt Top tìm kiếm nhiều nhất năm nay.

Một năm kinh tế khó khăn, người mua ô tô cũ cũng trở nên dè dặt và thực tế hơn khi giảm sự quan tâm đến các dòng xe sang, nhiều tiền. Các mẫu xe cỡ nhỏ, gầm thấp tầm giá 200-500 triệu đồng tiếp tục áp đảo Top 10 xe có lượt liên hệ nhiều nhất năm 2023.

Xe gầm cao chỉ chiếm 1/4 danh sách và đây đều là những cái tên đã được người Việt trải nghiệm hàng chục năm, hội tụ lượng người dùng đông đảo rộng khắp 3 miền như: Innova, Fortuner, Mazda CX-5 hay Ford Ranger.

Toyota Vios cũ lại trở thành mẫu xe có lượt liên hệ nhiều nhất trong năm 2023 nhờ sức hút từ thương hiệu, từ các danh xưng đã được khẳng định trong các cuộc đua trên thị trường xe mới như “vua doanh số”, “xe bán chạy”, “mẫu sedan quốc dân”,....

Con số hơn 112.000 lượt liên hệ trong năm 2023 cũng cho thấy Vios là mẫu xe có tính thanh khoản lớn trên thị trường xe cũ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục