Toshiba Corp. bán mảng LNG cho Total với giá 15 triệu USD

21:06' - 02/09/2019
BNEWS Toshiba Corp. ngày 2/9 cho biết tập đoàn này đã hoàn tất việc bán mảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Mỹ cho “ông lớn” trong ngành dầu mỏ Total S.A. của Pháp.

Toshiba cho hay tập đoàn đã bán Toshiba America LNG Corp cho tập đoàn dầu mỏ Total của Pháp với giá 15 triệu USD. Tập đoàn Nhật Bản đưa ra quyết định này sau khi nhận định rằng kế hoạch mua về cho các công ty dịch vụ công cộng Nhật Bản LNG được sản xuất tại Mỹ không có khả năng mang lại lợi nhuận do giá LNG đã bắt đầu giảm.
Sau việc rút Toshiba America LNG khỏi tập đoàn, Toshiba dự kiến ghi nhận lỗ khoảng 90 tỷ yen (847 triệu USD) trong tài khóa hiện tại tính đến tháng 3/2020.
Năm 2013, Toshiba cho biết tập đoàn này đã ký kết một thỏa thuận với một công ty Mỹ nhằm bảo đảm các quyền xử lý khí đốt thiên nhiên sản xuất tại Mỹ thành 2,2 triệu tấn LNG mỗi năm trong 20 năm, bắt đầu từ năm 2019.
Mới đây, nhà kinh tế trưởng Yoshiki Shinke của Viện Nghiên cứu Dai-ichi Life cho hay, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung “leo thang” và đồng yen tăng giá là các yếu tố bất lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Giám đốc Tài chính Toshiba Corp, Masayoshi Hirata, cho rằng nếu đồng yen tiếp tục tăng giá thì tập đoàn này sẽ phải tiếp tục cắt giảm chi phí hoạt động./.

>> Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ vẫn ở mức cạnh tranh so với giá của Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục